Thành phố Phủ Lý triển khai nhiệm vụ trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão

Sáng 6/1, Thành ủy Phủ Lý tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Thành phố Phủ Lý Triển khai nhiệm vụ trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão
Các đại biểu dự hội nghị.

Thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố, lãnh đạo UBND thành phố cho biết năm 2022, mặc dù bị tác động, ảnh hưởng tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới, đại dịch Covid-19, nhưng thành phố vẫn đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội. 15/15 chỉ tiêu đều đạt và đạt vượt mức kế hoạch đề ra. Thu ngân sách thành phố đạt trên 2.800 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt cao hơn mức bình quân chung của tỉnh, tăng hơn 14 triệu đồng/người/năm so với năm 2021. Tỷ lệ hộ nghèo của thành phố giảm còn 1,91% theo tiêu chí giảm nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025. Gần 6000 lao động được giải quyết việc làm mới… Các phong trào thi đua xây dựng và phát triển thành phố được triển khai thực hiện sâu rộng, có hiệu quả, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị, trở thành động lực quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

Thành phố Phủ Lý Triển khai nhiệm vụ trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão
Đồng chí Trương Quốc Bảo, Chủ tịch UBND thành phố báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội và các nhiệm vụ năm 2023.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND thành phố cho rằng, năm 2023 tiếp tục là năm nhiều khó khăn, thử thách, cần sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và nhân dân chung sức, đồng lòng, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, phát triển. Dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các chủng virus mới, yêu cầu các cấp, các ngành tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn, ổn định xã hội để đón Tết vui vẻ, an lành.

Thành phố Phủ Lý Triển khai nhiệm vụ trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão
Các đồng chí cán bộ thôn, tổ dân phố, các xã, phường dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của các đơn vị, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022. Khẳng định, đây là năm thành phố Phủ Lý có nhiều hoạt động phát triển kinh tế, xã hội vượt bậc, tạo dấu ấn tích cực với những điểm sáng nổi bật như sự vượt trội về thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, tỷ lệ lao động thất nghiệp ở mức thấp, dịch bệnh được kiểm soát tốt, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao quần chúng phát triển. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội được quan tâm, tạo điều kiện về việc làm, nhà ở, thu nhập. Cảnh quan môi trường thành phố được chỉnh trang, từng bước giải quyết những bất cập, tồn tại như úng lụt, ách tắc giao thông…

Đặc biệt, thành phố đã xây dựng, tổ chức thí điểm thành công Không gian văn hóa ẩm thực, không gian đi bộ trên các tuyến đường Châu Cầu và Biên Hòa, tạo điều kiện để cán bộ và nhân dân được tham gia và hưởng thụ các sinh hoạt cộng đồng bổ ích. Lần đầu tiên, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao lớn được tổ chức trên địa bàn thành phố như Carnaval đường phố, Liên hoan Chèo toàn quốc, Hội diễn văn nghệ quần chúng Hội tụ sông Hồng mở rộng, đăng cai tổ chức thi đấu môn bóng đá Futsal SEA Games 31… Người dân thành phố là những người được hưởng thụ và góp phần làm nên thành công các hoạt động này.

Thành phố Phủ Lý Triển khai nhiệm vụ trước trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đứng trước thềm năm mới 2023, để triển khai tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão, đồng chí Bí thư Thành ủy Phủ Lý Nguyễn Đức Toàn yêu cầu các đơn vị, địa phương, từng thôn làng, tổ dân phố tập trung thực hiện các kế hoạch của quý I năm 2023, như: Tổ chức thành công Đại hội chi bộ, trên cơ sở thực hiện tốt chủ trương nhất thể hóa chức danh Bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn.

Tiếp tục quán triệt các Nghị quyết Đại hội các cấp, Nghị quyết HĐND thành phố. Mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về cấm mua bán và sử dụng trái phép pháo nổ, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, đua xe, cờ bạc… đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao trong dịp Tết.

Các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn nắm chắc tình hình tân binh, chuẩn bị cho đợt giao nhận quân năm 2023. Các địa phương đảm bảo vệ sinh môi trường, đặc biệt ở các tuyến phố trong nội thành; chăm lo Tết thật tốt cho các đối tượng người nghèo, chính sách xã hội… Thực hiện tốt các nhiệm vụ này, thành phố Phủ Lý có một cái Tết an lành, tiết kiệm và hạnh phúc!

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy