Phường Lam Hạ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH

Chiều ngày 7/6, UBND phường Lam Hạ (thành phố Phủ Lý) tổ chức hội nghị phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho các hộ dân trên các địa bàn phường. Đây là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND phường Lam Hạ đã phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn. Cụ thể: Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể nhân dân cần nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, gương mẫu hưởng ứng phong trào. Vận động mỗi hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động, người làm công tác khác cấp phường và tổ dân phố, lực lượng vũ trang gương mẫu hưởng ứng phong trào, tự trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy (hoàn thành trước ngày 15/7/2023).

Phường Lam Hạ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng thời tích cực tuyên truyền đến người thân thực hiện các nội dung của phong trào để thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động người dân nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” với mục tiêu 100% số hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh tham gia vào “Tổ liên gia an toàn PCCC” (hoàn thành trước ngày 30/6/2023). Tăng cường công tác bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH đối với 100% các hộ nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH, vận động mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy (đạt 50% trước ngày 30/9/2023 và đạt 100% trước ngày 30/12/2023).

Phường Lam Hạ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH
Đại diện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân phường Lam Hạ ký cam kết hưởng ứng phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Để phát huy hiệu quả của phong trào, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn phường Lam Hạ, trong thời gian tới, các cấp, các ngành phường Lam Hạ xác định: tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp ủy đảng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; sự tham gia tích cực của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Gắn kết mô hình với xây dựng với các nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua của địa phương. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tập trung tuyên truyền vận động để người dân tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tiến hành khảo sát, lắp đặt thiết bị báo cháy đến 100% hộ dân thuộc tổ liên gia. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy cứu nạn cứu hộ, kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn với các nội dung, phương pháp đa dạng phù hợp với từng tổ dân phố, với phương châm dễ hiểu, dễ làm, dễ thực hiện.

Phường Lam Hạ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH
Đại diện lãnh đạo thành phố Phủ Lý trao thiết bị chữa cháy cầm tay cho đại diện các tập thể và hộ gia đình trên địa bàn phường Lam Hạ.

Tại hội nghị đại diện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và nhân dân phường Lam Hạ đã ký cam kết hưởng ứng phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Đại diện lãnh đạo và lực lượng công an địa phương đã trao bình chữa cháy cho các tập thể và đại diện hộ gia đình trên địa bàn phường.

Phường Lam Hạ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố Phủ Lý tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức PCCC và CNCH tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn phường Lam Hạ đã được tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và thực hành các kỹ năng chữa cháy khi xảy ra sự cố cháy, nổ; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm…

Phường Lam Hạ phát động phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và tuyên truyền tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH
Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn phường Lam Hạ thực hành sử dụng thiết bị chữa cháy cầm tay.

Thông qua hội nghị nhằm giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng trong công tác phòng, chống cháy, nổ.  Từ đó mỗi gia đình, mỗi người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về PCCC và CNCH; tích cực hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”; chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, sự cố cháy và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, hậu quả do cháy, nổ gây ra.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy