Phát động cuộc thi tìm hiểu tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em 111

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức cuộc thi tăng cường sự hiểu biết của trẻ em, kỹ năng bảo vệ trẻ em và về tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

Phát động cuộc thi tìm hiểu tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em 111
Lễ phát động cuộc thi tìm hiểu tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay 25/6 tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (tổng đài 111).

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho trẻ em, tăng cường sự hiểu biết của trẻ em, kỹ năng bảo vệ trẻ em và về tổng đài 111. Đây là một phần hoạt động của dự án nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ trẻ em tại Việt Nam thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin do Microsoft Việt Nam tài trợ thông qua tổ chức ChildFund tại Việt Nam.

Ứng dụng tổng đài 111 là kênh trực tuyến tiếp nhận những báo cáo, thông báo các trường hợp xâm hại trẻ em trên nền tảng di động Androi và iOS. Cuộc thi hướng tới nâng cao nhận thức của các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc về bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và về hoạt động của tổng đài 111. Ban tổ chức hy vọng thông tin về  tổng đài 111 sẽ đến được với nhiều người dùng hơn nữa.

Cuộc thi bắt đầu từ 25/6 đến ngày 15/7. Thí sinh đăng ký dự thi và trả lời các câu hỏi trực tiếp trên App “Tổng đài 111.”

Cơ cấu giải thưởng gồm có 5 giải tập thể và 100 giải cá nhân. 5 giải tập thể mỗi giải 5 triệu đồng dành cho các trường có số lượng thí sinh tham gia đông nhất, chất lượng bài thi tốt. Giải cá nhân gồm các phần quà như máy tính bảng, máy đọc sách Kindle, điện thoại Vsmart, balô học sinh.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục Trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) tin tưởng cuộc thi sẽ đạt được kết quả tốt đẹp với sự phối hợp tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để triển khai đến các trường, các đội, liên đội và các nhà thiếu nhi trên toàn quốc.

Tham gia lễ phát động, Hoa hậu thế giới Việt Nam năm 2019 Lương Thùy Linh cho biết “Công tác bảo vệ trẻ em hiện nay không còn riêng của một ban ngành hay cá nhân nào, giờ đây, hành động bảo vệ trẻ em là hành động của mỗi chúng ta. Kỷ nguyên 4.0 đã tạo cơ hội để trẻ em tiếp cận cơ hội được bảo vệ tốt hơn. Với vai trò là một hoa hậu, đồng thời là thanh niên của kỷ nguyên công nghệ, Thùy Linh nguyện đóng góp thêm một phần công sức trong công tác bảo vệ trẻ em hiện nay"./.

Hương Trà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.