Ghi nhận qua Chương trình Tiếp sức mùa thi

Nhằm đồng hành, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong 2 ngày 28 - 29/6 vừa qua, các cấp bộ đoàn đã triển khai 43 đội hình tiếp sức với hơn 900 tình nguyện viên tham gia. Các đội thanh niên tình nguyện đã tham gia tổng vệ sinh xung quanh địa điểm thi và các phòng thi; hỗ trợ thí sinh tìm phòng thi, tư vấn tâm lý, động viên thí sinh trước và sau khi thi; trông xe và đồ miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ kịp thời các thí sinh bị muộn giờ thi do sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe, phương tiện…

Tại điểm thi Trường THPT C Kim Bảng, ngay từ sáng sớm, lực lượng thanh niên tình nguyện của trường cùng Đoàn các xã Đồng Hóa, Đại Cương, Nhật Tân, Nhật Tựu, Hoàng Tây và Chi đoàn Công an huyện đã có mặt đầy đủ để làm công tác chuẩn bị; phân công các thành viên tham gia các hoạt động cụ thể, như: phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh các vật dụng được mang vào phòng thi, phát nước, hỗ trợ bút viết, quạt giấy… Hoạt động hỗ trợ được thực hiện trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi nhằm động viên, cổ vũ tinh thần giúp các sĩ tử bình tĩnh, tự tin thi đạt kết quả tốt nhất. 

Không chỉ tổ chức tốt các hoạt động tiếp sức trong kỳ thi, mà trước kỳ thi, đại diện lãnh đạo Trường THPT C Kim Bảng, đoàn trường, đại diện Đoàn các xã Nhật Tân, Đồng Hóa đã đến kiểm tra việc tự ôn tập của một số học sinh lớp 12 tại nhà. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sát sao của nhà trường, đoàn thanh niên đối với việc ôn tập của học sinh, bảo đảm các em có sự chuẩn bị tốt về kiến thức, tâm lý để đạt kết quả tốt nhất. 
Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Thị đoàn Duy Tiên đã chỉ đạo thành lập 3 đội thanh niên tình nguyện với gần 100 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại 3 điểm thi. Các tình nguyện viên đều được tập huấn kỹ lưỡng nhằm thực hiện hiệu quả chương trình Tiếp sức mùa thi.

Bí thư Thị đoàn Vũ Thị Huyền Trang cho biết: Trên tinh thần hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh một cách tốt nhất có thể, các cấp bộ đoàn đã tập trung vận động nguồn lực. Tại các điểm thi, tình nguyện viên rất tích cực, khẩn trương phối hợp với lực lượng chức năng điều tiết giao thông, phát nước và hỗ trợ thí sinh vào thi thuận lợi, hướng dẫn khu vực ngồi chờ cho phụ huynh… Bên cạnh đó, Thị đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở đoàn nắm bắt thông tin về các học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Trước ngày diễn ra kỳ thi, Thị đoàn cùng Văn phòng Dai-ichi-life Duy Tiên, Đoàn Trường Nguyễn Hữu Tiến, Đoàn Trường THPT A Duy Tiên, Đoàn phường Châu Giang, Đoàn xã Trác Văn đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, động viên 2 đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tiếp thêm niềm tin, động lực để các em bước vào kỳ thi với tâm thế tốt nhất.

Ghi nhận qua Chương trình Tiếp sức mùa thi
Lực lượng thanh niên tình nguyện phát nước cho thí sinh dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT B Phủ Lý. Ảnh: Lê Yến

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là lần đầu tiên hãng Thời trang Savani tham gia chương trình tiếp sức mùa thi sau 6 tháng về hoạt động tại Hà Nam. Theo đó, cửa hàng đã đặt 1 quầy nước mang tên “Mời nước miễn phí” tại khu vực điểm thi Trường THPT A Phủ Lý. Chị Đỗ Thị Hồng Nhung, quản lý cửa hàng cho biết: Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng các sĩ tử, cửa hàng cử 2 nhân viên/buổi thực hiện việc phát nước đóng chai cho thí sinh, phục vụ nước đá miễn phí, tặng quạt cho phụ huynh trong thời gian chờ đợi với tổng số khoảng 600 chai nước lavie và 300 quạt cầm tay… 

Để phù hợp thực tế và yêu cầu tuyển sinh, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 được chia làm 3 đợt. Đối tượng hỗ trợ không chỉ tập trung vào các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, mà còn các thí sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024 chuyên và không chuyên, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường có tuyển sinh riêng. Các hoạt động hỗ trợ được thực hiện cả trước, trong và sau kỳ thi trong khoảng thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 10/2023 (trọng tâm tháng 6/2023) tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Tại mỗi kỳ thi, Thường trực Tỉnh đoàn đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, động viên các đội tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi; biểu dương tinh thần chủ động và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của các đội hình tình nguyện tại điểm thi; động viên các bạn tình nguyện viên tập trung hoàn thành tốt các nội dung được phân công; phối hợp với các lực lượng có liên quan để triển khai các hoạt động đạt kết quả tốt nhất. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Vũ Trần Tùng Anh khẳng định: Tiếp sức mùa thi là một trong các chương trình/chiến dịch lớn của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Do đó, căn cứ kế hoạch của Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn đã chỉ đạo thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ tại điểm thi, tích cực vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để có thể hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh một cách tốt nhất, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi. Chương trình Tiếp sức mùa thi là môi trường thuận lợi để mỗi tình nguyện viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Ý nghĩa của chương trình không chỉ là hỗ trợ thí sinh về mặt vật chất, như: tặng nước miễn phí, hỗ trợ xe ôm đưa đón các thí sinh tại địa điểm thi, mà quan trọng hơn là động viên tinh thần, tạo nguồn động lực giúp các bạn học sinh tự tin hoàn thành tốt kỳ thi.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy