Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam

Chiều 19/8, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh.

Tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản có các đồng chí: Lê Thị Thuỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Anh Chức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã giới thiệu tới các doanh nghiệp của Nhật Bản về tổng quan tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh cũng như những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về giao thông, vị trí địa lý, phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Hà Nam.

Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cụ thể, tỉnh Hà Nam có rất nhiều lợi thế để phát triển lĩnh vực y tế, giáo dục, tài chính như : Tỉnh đã quy hoạch Trung tâm Y tế chất lượng cao cùng với hệ thống Bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn. Hà Nam đã quy hoạch Khu đô thị Đại học Nam Cao và đang trong quá trình lựa chọn nhà đầu tư để hoàn thiện hạ tầng, trong tương lai sẽ là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư vào lĩnh vực giáo dục. Bên cạnh đó, tỉnh Hà Nam còn có hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng xã hội, các khu vui chơi, giải trí, thể thao được đầu tư xây dựng đồng bộ.

Với phương châm “Tỉnh Hà Nam luôn ủng hộ các nhà đầu tư Nhật Bản, coi thành công của doanh nghiệp Nhật Bản là thành công của tỉnh”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu, khảo sát thực tế trước khi quyết định đầu tư tại tỉnh.

Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hà Nam
Đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đã làm rõ hơn về ý tưởng đầu tư, những khó khăn, mong muốn và nhu cầu của doanh nghiệp khi đầu tư tại Hà Nam như: đề xuất thành lập Trường Cao đẳng Việt-Nhật để đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cao; xây dựng Viện Dưỡng lão, khu phục hồi chức năng; mở văn phòng tư vấn, hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Hà Nam…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thuỷ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với môi trường đầu tư tại Hà Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Khi doanh nghiệp lựa chọn đầu tư tại Hà Nam, tỉnh sẽ luôn đồng hành, có cơ chế hỗ trợ tối đa đối với các nhà đầu tư và thực hiện nghiêm các cam kết của tỉnh với nhà đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giao các Sở, ban, ngành có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ các nhà đầu tư về những thủ tục có liên quan để trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quyết định đầu tư tại tỉnh.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy