Ra mắt Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”

Sáng 26/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí điện tử Doanh nhân Trẻ và Quỹ đầu tư OneBit đã tổ chức ra mắt Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”.

Ra mắt Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”
Các đối tác chiến lược ký kết thỏa thuận tài trợ Vườn ươm“Khởi nghiệp doanh nhân trẻ” tại buổi ra mắt. (Ảnh: CTV)

Vườn ươm này được thành lập với mong muốn thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của đội ngũ doanh nhân trẻ ở Việt Nam và hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên các sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain.

Tại Việt Nam trong những năm gần đây, công nghệ blockchain được kỳ vọng là cơ hội cho các startup Việt khi số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư vào các dự án khởi nghiệp blockchain tăng mạnh; đặc biệt, sau thành công trên thị trường Game-Fi của Axie Infinity.

Bên cạnh những thông tin tích cực, thị trường blockchain tại Việt Nam hiện nay cũng xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, gây ấn tượng xấu đối với công chúng như: lừa đảo, sập sàn giao dịch, các trò chơi cờ bạc núp bóng crypto (tiền điện tử)..., gây thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Vì vậy, việc tạo lập Vườm ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ” sẽ thúc đẩy sự phát triển tích cực, bền vững, góp phần ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực. Vườn ươm này sẽ tập trung tìm kiếm và đầu tư vào những startup công nghệ blockchain, thực hiện ươm tạo các ý tưởng, định hướng cho nhà đầu tư Việt Nam về kinh nghiệm, kiến thức công nghệ blockchain nói chung và thị trường crypto nói riêng.

Đây sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư trên toàn cầu, mang đến cơ hội hợp tác trong giai đoạn sớm với việc hỗ trợ gọi vốn, kết nối quỹ cho các startup và doanh nghiệp cần vốn. Vườn ươm kỳ vọng trở thành trung tâm tư vấn giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain hàng đầu, là điểm đến uy tín, tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Với mục tiêu sẽ có từ 5 đến 10 startup blockchain được hỗ trợ mỗi quý, chắc chắn đây sẽ là nơi ươm tạo, cho ra đời những startup blockchain thành đạt, đủ khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước; đặc biệt, là có đủ sức hội nhập với cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh startup, Vườn ươm cũng hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung vào năm yếu tố: nhân lực, hoạt động kinh doanh, marketing, tài chính, sản phẩm. Đến nay đã có khoảng 30 quỹ đầu tư trong và ngoài nước trở thành đối tác chiến lược của Vườn ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”, với dự định tài trợ từ 3 đến 5 triệu USD trong năm nay cho các startup.

Phát biểu tại buổi ra mắt Vườm ươm “Khởi nghiệp doanh nhân trẻ”, TS Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho rằng, việc hình thành các vườn ươm là cần thiết, thậm chí không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay. Vườn ươm là nơi giúp các bạn trẻ đổi mới tư duy và xác định rõ vị thế của mình trong thương trường; là mảnh đất để các startup tự liên kết lại với nhau. Vườn ươm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp về sở hữu trí tuệ, cách thức các bạn trình bày, triển khai ý tưởng, từ ý tưởng trở thành thực tế, từ thực tế chuyển vào thị trường…

Hoàng Liêm/nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.