Giá vàng SJC giảm gần 5 triệu đồng/lượng sau chỉ đạo bình ổn giá của Thủ tướng

Sau chỉ đạo "nóng" của Thủ tướng chính phủ về các giải pháp quản lý thị trường vàng, đầu giờ chiều nay, thị trường vàng trong nước đảo chiều giảm mạnh, mỗi lượng vàng miếng SJC "bốc hơi" gần 5 triệu đồng.

Giá vàng SJC giảm gần 5 triệu đồnglượng sau chỉ đạo bình ổn giá của Thủ tướng

Cụ thể, tính đến 14 giờ ngày 28/12, giá vàng DOJI tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 72 triệu đồng/lượng mua vào và 76 triệu đồng/lượng bán ra, giảm lần lượt 5,8 triệu đồng và 3,5 triệu đồng/lượng so kết phiên hôm qua.

Giá vàng SJC niêm yết mua vào-bán ra ở mức 73-76,02 triệu đồng/lượng, giảm lần lượt 4,8 triệu và 3,5 triệu đồng/lượng so kết phiên hôm qua.

Giá vàng SJC giảm gần 5 triệu đồng/lượng sau chỉ đạo bình ổn giá của Thủ tướng ảnh 1
Thống kê giá vàng của Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS - Cập nhật lúc 14 giờ ngày 28/12.
Ngược lại với đà giảm “không phanh” của vàng miếng, giá vàng nhẫn SJC vẫn duy trì đà tăng, ổn định ở mức đỉnh từ trước đến nay, mua vào 63 triệu đồng/lượng, bán ra 64,05 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ mua vào ở mức 63,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 64,15 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng so kết phiên hôm trước.

Hiện, chênh lệch mua-bán vàng miếng bị đẩy lên 3 triệu đồng/lượng.

Trước đó, chiều ngày 27/12, tại Công điện số 1426/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới và trong nước, khẩn trương thực hiện các giải pháp theo quy định để bình ổn thị trường vàng.

Công điện nêu rõ, trong thời gian vừa qua, thị trường vàng thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, tăng nhanh, tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội.

Để ổn định và phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới và trong nước, khẩn trương thực hiện ngay các giải pháp theo quy định để bình ổn thị trường vàng; chủ động xây dựng các kịch bản, phương án ứng phó với biến động của giá vàng thế giới và trong nước để sẵn sàng các biện pháp xử lý, sử dụng các công cụ theo thẩm quyền phù hợp, hiệu quả, kịp thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, dứt khoát không để tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế, không để tác động tiêu cực đến tỷ giá, lãi suất, thị trường tiền tệ, ngoại hối và an toàn, an ninh tài chính, tiền tệ quốc gia.

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có giải pháp hiệu quả để quản lý, điều hành giá vàng miếng trong nước theo nguyên tắc thị trường, không để tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao như thời gian qua ảnh hưởng tiêu cực đến điều hành kinh tế vĩ mô, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 1/2024.

Ngày 28/12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết, những ngày qua, giá vàng miếng SJC trong nước tăng cao chủ yếu do yếu tố tâm lý của thị trường trước diễn biến tăng nhanh của giá vàng thế giới. Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường vàng, cần thiết sẽ có phương án can thiệp theo quy định Nghị định 24.

"Ngay trong tháng 1/2024, Ngân hàng Nhà nước sẽ trình báo cáo tổng kết Nghị định 24, trong đó có đề xuất giải pháp quản lý thị trường phù hợp với tình hình mới", ông Phạm Thanh Hà nhấn mạnh.

Theo nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy