Gần 100 nhà đầu tư tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc

Chiều ngày 2/11, tại thành phố Ansan (tỉnh Gyeonggi - Hàn Quốc) tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2023. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc dự và chủ trì Hội thảo.

 Tham dự hội thảo có: Ông Nguyễn Vũ Tùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước cộng hòa XHCN Việt Nam tại Hàn Quốc; Bà Nam Kyung Soon - Phó Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi; đại diện lãnh đạo Phòng thương mại- công nghiệp Ansan, lãnh đạo thành phố Ansan và gần 100 nhà đầu tư Hàn Quốc. 

Tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hàn Quốc
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng bày tỏ vui mừng khi tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Ansan, trung tâm công nghiệp hàng đầu của tỉnh Gyeonggi. Đặc biệt, với sự tham dự của lãnh đạo Hội đồng nghị viện tỉnh Gyeonggi, lãnh đạo thành phố Ansan đã thể hiện quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hà Nam và tỉnh Gyeonggi nói riêng và giữa các địa phương của Việt Nam - Hàn Quốc nói chung hiện nay đang phát triển hết sức sôi nổi, thực chất, thể hiện “Quan hệ Đối tác- Chiến lược- Toàn diện” giữa hai nước đang thực sự lan tỏa, đi vào cuộc sống; góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế nói chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Đại sứ cũng khẳng định: Sau gần 4 thập kỷ đổi mới và 35 năm thu hút FDI, Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia có thu nhập trung bình với GDP đạt khoảng 410 tỷ USD, quy mô thương mại đạt 730 tỷ USD. Đến nay, Việt Nam đã thu hút lũy kế khoảng 460 tỷ USD vốn FDI, dân số trên 100 triệu người với cơ cấu dân số vàng, tầng lớp trung lưu phát triển mạnh mẽ, Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ tiềm năng vừa là đối tác, cứ điểm chiến lược trong chuỗi giá trị toàn cầu. Việt Nam cũng là nền kinh tế lớn thứ 3 ASEAN, một trong 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới với độ mở rất cao, có mạng lưới 15 Hiệp định FTA tự do với khoảng 60 đối tác trên toàn cầu.

Gần 100 nhà đầu tư tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng: Với vị trí địa lý chiến lược, Hà Nam đã và đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, cơ khí của Hàn Quốc trong 10 năm qua. Hơn nữa, Hà Nam cũng hội tụ đầy đủ các lợi thế để phát triển hệ thống đô thị thông minh, giáo dục chất lượng cao, y tế, môi trường, logistics, nông nghiệp, du lịch - giải trí... Vì vậy, không chỉ dừng lại là trung tâm sản xuất mà tương lai, Hà Nam sẽ sớm vươn lên thành trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực Đồng bằng sông Hồng...

Đại sứ tin tưởng rằng, thông qua Hội thảo này, sẽ có nhiều đối tác Hàn Quốc biết đến và mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Hà Nam. Đại sứ quán Việt Nam cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Hàn Quốc để kết nối những cơ hội đầu tư mới cũng như cùng giải quyết các vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam nói chung và Hà Nam nói riêng.

Tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy phát biểu tại hội thảo.

Tại Hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Nam gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, lãnh đạo Nghị viện tỉnh Gyeonggi, Phòng thương mại- công nghiệp Ansan, các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hàn Quốc và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ Hà Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Sự kiện chuyến thăm chính thức Việt Nam của Ngài Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân vào tháng 6/2023 vừa qua đã mang nhiều dấu ấn đặc biệt trong năm đầu tiên hai nước triển khai “quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”, mở ra không gian hợp tác phát triển, cơ hội cho các doanh nghiệp và người dân hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt, đối với Hà Nam, Hàn Quốc luôn được xác định là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu; việc xây dựng quan hệ hợp tác với các tổ chức, chính quyền địa phương của Hàn Quốc chính là mục tiêu hướng tới của tỉnh. Vì vậy, hằng năm, Hà Nam đã tổ chức các đoàn lãnh đạo chủ chốt sang thăm, làm việc với các tổ chức, chính quyền địa phương của Hàn Quốc, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc về đầu tư tại tỉnh. Qua các đợt xúc tiến đầu tư, Hà Nam được đánh giá là một tỉnh có môi trường đầu tư “thông thoáng - hấp dẫn - an toàn - thân thiện”.

Tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thủy trao quà lưu niệm của tỉnh Hà Nam cho lãnh đạo Phòng công nghiệp thương mại Ansan, Hàn Quốc.

Hiện, với 147 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,7 tỷ USD, Hàn Quốc là quốc gia có số doanh nghiệp đầu tư lớn nhất tại tỉnh Hà Nam. Các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất - kinh doanh ngày càng ổn định, phát triển, tạo việc làm cho người lao động; đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc lần này, một lần nữa khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững giữa tỉnh Hà Nam và tỉnh Gyeonggi trên nhiều lĩnh vực; nhất là trong công tác quảng bá, giới thiệu về môi trường đầu tư, hỗ trợ, kết nối, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Hà Nam luôn coi trọng sự thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh. Vì vậy, Hà Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, chế biến, chế tạo, công nghiệp thân thiện với môi trường,... Đồng thời, sẽ tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, Khu công nghệ cao...sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư; Bổ sung, hoàn thiện các cơ chế chính sách thu hút nhân tài tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tập trung đào tạo nghề cho người lao động gắn với tăng quy mô và chất lượng dân số, đáp ứng nhu cầu lao động cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp; Đồng thời, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch, an toàn; tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng; Thực hiện nghiêm các cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư và có đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết ngay các kiến nghị từ các doanh nghiệp.

Tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đơn vị hỗ trợ tổ chức hội thảo.
Tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và thành viên đoàn công tác chụp ảnh với nhà đầu tư.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung các ý kiến trao đổi, chia sẻ thông tin về môi trường thu hút đầu tư ở Hà Nam cũng như những kinh nghiệm đầu tư tại Hà Nam; Đã có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm về cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và có kế hoạch tìm hiểu, khảo sát thực tế môi trường đầu tư tại Hà Nam trong thời gian tới.   

Minh Thu (Tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy