Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy thực hiện nhiều hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

Theo chương trình công tác, trong thời gian từ ngày 10-14/4,  Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam do đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Trong ngày làm việc đầu tiên tại Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã thông báo nhanh về tình hình phát triển kinh tế, xã hội; tiềm năng, lơi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư cũng như kết quả đạt được trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam trong những năm qua, nhất là thu hút các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh Hà Nam hiện có gần 120 dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản với tổng số vốn đăng ký trên 1,5 tỷ USD.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tham gia các hoạt động đối ngoại xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy trao đổi với Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định: Trong thời gian tới, tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư như: Hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng, giao thông nội tỉnh; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện nước, thu gom nước thải, chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, phát triển các khu du lịch, khu đô thị, dịch vụ chất lượng cao xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân để phục vụ cho các chuyên gia, người lao động đến làm việc tại tỉnh; tiếp tục thực hiện đầy đủ các cam kết của tỉnh Hà Nam với các nhà đầu tư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tham gia các hoạt động đối ngoại xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn công tác tỉnh Hà Nam với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam và nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam nằm ở íôp 15 tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tốt nhất. Thời gian qua, tỉnh Hà Nam cũng luôn dành sự quan tâm, ưu tiên đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Vì vậy, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã và sẽ tiếp tục giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tiếp tục các hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản, trong ngày làm việc thứ hai, ngày 11/4, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, làm việc với tập đoàn Yuzankai tại Nagoya – tập đoàn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế tại Nhật Bản và có buổi tiếp, làm việc với Thị trưởng thành phố Nisshin và Thị trưởng thành phố Miyoshi.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tham gia các hoạt động đối ngoại xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đoàn công tác của tỉnh đến thăm tập đoàn Yuzankai, Nhật Bản.

Giới thiệu nhanh với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác về sự hình thành, phát triển của tập đoàn, lãnh đạo tập đoàn Yuzankai cho biết, tập đoàn Yuzankai hiện đang đảm nhận 8 loại hình dịch vụ y tế, trong đó có các dịch vụ như điều dưỡng chăm sóc, thẩm mỹ, nha khoa, cung ứng nhân lực lĩnh vực y tế. Yuzankai cũng là tập đoàn đang đầu tư dự án xây dựng Viện dưỡng lão tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam. Dự án này chuẩn bị được khởi công xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2024. Ngoài ra, tập đoàn Yuzankai còn liên kết với trường Cao đẳng Y tế Hà Nam mở trung tâm đào tạo chuyên ngành điều dưỡng chăm sóc và đào tạo tiếng Nhật nhằm hướng tới mục tiêu cung ứng nguồn điều dưỡng làm việc tại Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đề nghị tập đoàn Yuzankai tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ đầu tư các dự án tại Hà Nam. Tỉnh Hà Nam cam kết sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để tập đoàn Yuzankai triển khai đầu tư dự án một cách thuận lợi.

Tiếp và làm việc với hai thị trưởng thành phố Nisshin và thành phố Miyoshi và trên 50 doanh nghiệp thuộc vùng Chudu, Nhật Bản, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào và cảm ơn tới các thị trưởng cùng cộng sự đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam. Đồng thời giới thiệu với các thị trưởng về tình hình phát triển các khu công nghiệp của tỉnh, kết quả thu hút đầu tư, các lĩnh vực thu hút đầu tư chính của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam được biết đến với môi trường đầu tư “thông thoáng - hấp dẫn - an toàn - thân thiện”. Để cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh đang tích cực thu hút các trường dạy nghề,  trường đại học đầu tư xây dựng cơ sở đào tạo tại tỉnh, rong đó có 2 trường đã đi vào đầu tư xây dựng là Trường Đại học Xây dựng, Tổ hợp giáo dục  FPT UniSchool Hà Nam và 1 số trường đang khảo sát. Theo đó, tỉnh Hà Nam có thể đảm bảo được nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp của Nhật Bản vào đầu tư, hoạt động kinh doanh tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, tỉnh cũng tập trung vào việc hoàn thiện hạ tầng giao thông, hoàn thiện các tuyến xe bus nối tới các khu công nghiệp để người lao động thuận lợi đi làm. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, năm nay là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, do đó, tỉnh Hà Nam sẽ phối hợp tổ chức sự kiện kỷ niệm 50 năm với quy mô lớn và hi vọng sẽ có sự tham gia của các thị trưởng.

Sau buổi gặp mặt, nhiều nhà đầu tư đã đến trao đổi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh để làm rõ hơn về môi trường đầu tư của tỉnh và hứa sẽ sớm đến Hà Nam để khảo sát môi trường đầu tư.  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh  cảm ơn và mong muốn các nhà đầu tư của Nhật Bản sẽ lựa chọn Hà Nam là địa điểm điểm đầu tư. Tỉnh Hà Nam sẽ đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi về mọi mặt cho các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng khi vào đầu tư tại tỉnh.

Ngày 12/4, đoàn công tác của tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục là việc với một số nhà đầu tư của Nhật Bản.

Nguyễn Oanh (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.