Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam

Chiều 6/6, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp và làm việc với ngài Hiroshi Kuroda, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam (Nhật Bản). Cùng dự có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu từ tháng 2/2008 để thực hiện dự án đầu tư sản xuất hệ thống dây dẫn điện trong xe ô tô tại Khu công nghiệp Đồng Văn II, thị xã Duy Tiên với tổng vốn đầu tư 105 triệu USD trên diện tích 10 ha. Đến tháng 7/2021, Sumi Việt Nam tiếp tục đầu tư thêm nhà máy thứ 2 với tổng vốn đầu tư trên 43 triệu USD trên diện tích 14 ha tại Khu công nghiệp Thanh Liêm.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trân trọng cảm ơn những đóng góp của Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, công ty đã tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư, quy hoạch xây dựng, môi trường, quản lý lao động và có đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương. Tính riêng năm 2022, dự án tại Khu công nghiệp Đồng Văn II của Sumi Việt Nam đã đóng góp cho ngân sách tỉnh hơn 62 tỷ đồng, đồng thời là dự án thu hút giải quyết nhiều lao động nhất trong các khu công nghiệp của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy đã thông báo nhanh tới ngài Hiroshi Kuroda và đoàn công tác của Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư; kết quả mà tỉnh Hà Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội; du lịch; thu hút đầu tư; tình hình phát triển, mở rộng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh Hà Nam đối với nhà đầu tư…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những đóng góp của Sumi Việt Nam đối với tỉnh Hà Nam và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh, mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam
Ngài Hiroshi Kuroda, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh Hà Nam đối với doanh nghiệp.

Ngài Hiroshi Kuroda, Tổng Giám đốc Công ty Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh trong nhiều năm qua để doanh nghiệp hoạt động ổn định, ngày càng phát triển. Đồng thời trao đổi, đề nghị tỉnh có biện pháp tháo gỡ, giải quyết một số vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp cũng như Sumi Việt Nam đang gặp phải. Cụ thể là tình trạng mất điện không được thông báo trước gây khó khăn cho việc bố trí sản xuất; hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động để đáp ứng yêu cầu sản xuất; hỗ trợ các thủ tục cần thiết để doanh nghiệp tham gia vào các dự án nhà ở xã hội…

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam
Quang cảnh buổi làm việc.
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam.

Khẳng định, tỉnh Hà Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, giữ vững cam kết đối với các nhà đầu tư, coi thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cho biết, tỉnh Hà Nam sẽ chỉ đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh quan tâm, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc đối với hoạt động của Công ty TNHH Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam tại Hà Nam. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến đề xuất của Sumi Việt Nam, chỉ đạo ngành điện lực thực hiện việc thông báo thời gian cắt điện chậm nhất là trước 24 giờ để doanh nghiệp có phương án duy trì hoạt động sản xuất.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.