Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai E&C (Hàn Quốc)

Nằm trong nội dung chương trình xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, sáng ngày 31/10, Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam do đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Huyndai E&C (Hàn Quốc). Tiếp và làm việc với đoàn có ngài Young Joon Yoon - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn xây dựng Huyndai E&C.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai ECHàn Quốc
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Huyndai E&C (Hàn Quốc).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư, nhất là những lợi thế về giao thông, vị trí địa lý, nguồn lao động… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam luôn coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có lợi thế như công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển cơ sở hạ tầng…đã được ban hành và triển khai hiệu quả. Nhờ đó, tỉnh Hà Nam luôn đạt kết quả cao trong thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài; đặc biệt là, các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Đến nay, đã có 147 đự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào đầu tư tại tỉnh Hà Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,7 tỷ USD.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai ECHàn Quốc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai E&C Hàn Quốc.

Thời gian qua, Tập đoàn Xây dựng Huyndai E&C đã có nhiều hoạt động tích cực tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam; đặc biệt, trong đó có Hà Nam, thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Xây dựng Huyndai E&C và Tập đoàn Bitexco về dự án Khu công nghệ cao (CNC) và đô thị thông minh Hà Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Hiện, Hà Nam đang khẩn trương thực hiện các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thành lập Khu CNC Hà Nam với qui mô 660ha để ưu tiên thu hút các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, điện tử, tự động hóa, công nghệ sinh học và y dược, công nghệ vật liệu mới...

Về cơ chế chính sách, ngoài những cơ chế chính sách, ưu đãi chung, theo qui định của pháp luật, các dự án đầu tư tại Khu CNC sẽ được cung cấp hạ tầng kỹ thuật đến chân tường rào dự án và sẽ được hưởng mức ưu đãi cao nhất về thuế, đất đai, , chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với lĩnh vực giáo dục, chính sách phát triển nhà ở cho các đối tượng...Cùng với đó là các chính sách hỗ trợ đầu tư, xây dựng, xuất nhập cảnh, cư trú, vốn tín dụng và bảo hành theo đúng qui định của pháp luật...Đặc biệt, tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư theo cơ chế ”một cửa liên thông”...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai ECHàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Huyndai E&C Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn và tin tưởng, tỉnh Hà Nam và Tập đoàn xây dựng Huyndai E&C Hàn Quốc và Tập đoàn Bitexco Việt Nam sẽ sớm có kết quả trong đầu tư đối với dự án Khu CNC và đô thị thông minh Hà Nam.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Xây dựng Huyndai E&C (Hàn Quốc) cũng đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam, cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hà Nam  đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Ông cũng cho biết, trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm hiểu môi trường đầu tư và sớm có những hoạt động đầu tư tại Khu CNC của tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai ECHàn Quốc
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Huyndai E&C Hàn Quốc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Tập đoàn Xây dựng Huyndai ECHàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Huyndai E&C Hàn Quốc.

Minh Thu (Tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy