Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Công ty Anam Electronics (Hàn Quốc)

Tiếp theo các hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2023, Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam do đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại Hàn Quốc.

Ngày 30/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác đã có buổi làm việc với tập đoàn Anam Electronic. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư, nhất là những lợi thế về giao thông, vị trí địa lý, nguồn lao động…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Công ty Anam Electronics Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Công ty Anam Electronics.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh Hà Nam luôn coi hợp tác đầu tư là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những năm qua, tỉnh Hà Nam đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ để thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực có lợi thế như công nghiệp cơ khí, chế tạo, lắp ráp, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị điện tử, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển cơ sở hạ tầng… Nhờ đó, tỉnh Hà Nam luôn đạt kết quả cao trong thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài. Nhiều năm liền, tỉnh nằm trong nhóm địa phương dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Đến nay, đã có 147 đự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào đầu tư tại tỉnh Hà Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,7 tỷ USD, trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn như Công ty Anam Electronics, Công ty Seoul Semiconductor Vina…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Công ty Anam Electronics Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà lưu niệm cho đại diện Công ty Anam Electronics.

Công ty Anam Electronics đầu tư tại khu công cộng Đồng Văn IV với tổng vốn đầu tư là 68,6 triệu USD, chuyên sản xuất hệ thống loa phóng thanh, thiết bị khuếch đại âm thanh và đầu kỹ thuật số. Đây là một trong những dự án tiêu biểu cho “làn sóng” đầu tư từ Hàn Quốc vào tỉnh Hà Nam. Tuy chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid - 19 và suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng dự án vẫn đóng góp đáng kể vào ngân sách của tỉnh, tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 lao động.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy làm việc với Công ty Anam Electronics Hàn Quốc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Công ty Anam Electronics.

Đại diện Công ty Anam Electronics đánh giá cao môi trường thu hút đầu tư của tỉnh Hà Nam, cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hà Nam và các sở, ngành liên quan đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình vào đầu tư và sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. Khẳng định, vào đầu tư tại tỉnh Hà Nam là một quyết định vô cùng đúng đắn của Anam Electronic, đại diện Công ty Anam Electronics cho biết, trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh Hà Nam tới các đối tác, bạn hàng và nghiên cứu tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh tại Hà Nam.

 

Nguyễn Oanh (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy