Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng đoàn công tác tỉnh Hà Nam có nhiều hoạt động ngoại giao, xúc tiến đầu tư tại Mỹ

Trong các ngày từ 15-17/8, Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam do đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Văn phòng Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN  (gọi tắt là USABC), làm việc với Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Mỹ - Việt; thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, làm việc với Kiến trúc sư Carlos Zapata về thiết kế xây dựng trung tâm thương mại và khu du lịch nghỉ dưỡng; làm việc với ông Ben Weber, Nhà phân tích chính sách Văn phòng thành phố Sanfrancisco.

Tham dự đoàn công tác có các đồng chí: Đặng Đình Thoảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Đình Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng đoàn công tác có nhiều hoạt động ngoại giao xúc tiến đầu tư tại Mỹ
Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ. Ảnh do đoàn cung cấp

Tại buổi làm việc Văn phòng Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN  (gọi tắt là USABC).với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo USABC đối với đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư; các chính sách, lĩnh vực thu hút đầu tư của Hà Nam. Với những lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện hạ tầng, nguồn nhân lực, được sự quan tâm của Bộ Ngoại giao và các cơ quan Ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài, hoạt động kinh tế đối ngoại của tỉnh Hà Nam đã có những bước phát triển tích cực. Kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm qua đạt được những kết quả tích cực, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng bình quân trên 10%/năm, kết quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài luôn nằm trong Top 15 tỉnh, thành phố tốt nhất cả nước. Năm 2022, tỉnh Hà Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế 10,82% đứng thứ 3 vùng Đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 12 cả nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong được đón lãnh đạo USABC sang thăm, khảo sát môi trường đầu tư tại Hà Nam vào một ngày gần nhất.

Trong chuyến thăm và làm việc, đoàn đã chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Hà Nam và USABC

Đoàn công tác cũng đã làm việc với Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt (Hội đồng đang có nhiều dự án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam về xuất và nhập hàng nông sản…) và một số doanh nghiệp khác.

Trong dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam và đoàn công tác đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ.

Tiếp tục chương trình thăm, làm việc và xúc tiến thương mại đầu tư của Đoàn công tác tỉnh Hà Nam tại Mỹ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thuỷ và các thành viên đoàn công tác đã có hàng loạt hoạt động ngoại giao, xúc tiến thương mại đầu tư cũng như gặp gỡ trao đổi thông tin, kết nối, định hướng hợp tác và phát triển, đẩy mạnh thu hút đầu tư các doanh nghiệp Mỹ vào Hà Nam

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng đoàn công tác có nhiều hoạt động ngoại giao xúc tiến đầu tư tại Mỹ
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên Đoàn công tác tỉnh Hà Nam làm việc với ông Trịnh Trung - Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Việt (UVBC).

Tại buổi làm việc với ông Trịnh Trung, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt (UVBC), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư; các chính sách, lĩnh vực thu hút đầu tư của Hà Nam và bày tỏ mong muốn với uy tín của mình ông Trịnh Trung sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Mỹ tới đầu tư trên các lĩnh vực tại Hà Nam. Ông Trịnh Trung cũng mong muốn thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa cộng đồng người Việt ở Mỹ với Hà Nam. Sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là cho các HTX tại Hà Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng đoàn công tác có nhiều hoạt động ngoại giao xúc tiến đầu tư tại Mỹ
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng bức ảnh phong cảnh Khu du lịch Tam Chúc cho KTS Carlos Zapata.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và các thành viên đoàn công tác đã có buổi làm việc với Kiến trúc sư Carlos Zapata về thiết kế xây dựng trung tâm thương mại và khu du lịch nghỉ dưỡng. Ông là tác giả của 2 công trình kiến trúc nổi tiếng  tại Việt Nam là tòa nhà Bitexco tại TP. Hồ Chí Minh và khách sạn JW Marriott Hà Nội. Ngoài những tác phẩm kiến trúc ở Việt Nam, KTS Carlos Zapata còn được biết đến với nhiều công trình nổi tiếng khác trên thế giới như sảnh chờ của sân bay Miami, sân vận động Chicago Bears, khách sạn Standard East tại New York… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Kiến trúc sư và các cộng sự bằng uy tín của mình sẽ giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp Mỹ đầu tư về Hà Nam trên các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục đặc biệt là đầu tư vào Khu công nghệ cao. Tỉnh Hà Nam cam kết luôn tạo điều kiện tốt nhất với những cam kết cụ thể để đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI nói chung và các doanh nghiệp Mỹ nói riêng. KTS Carlos Zapata bày tỏ mong muốn được đến Hà Nam vào một thời điểm gần nhất để nghiên cứu hợp tác đầu tư.

Trong chuyến công tác, đoàn cũng đã tới thăm, khảo sát, nghiên cứu thực tế một số dự án đầu tư bất động sản tại Hudson Yard.

Ngày 17/8, Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam đã có buổi làm việc với ông Ben Weber, Nhà phân tích chính sách Văn phòng thành phố Sanfrancisco. Ông là một trong những người tham gia vào phát triển Bộ Luật và chính sách cấp tỉnh và tiểu bang ở Mỹ, trong lĩnh vực bất động sản, thuế, Luật lao động và có nhiều hoạt động tư vấn về phát triển kinh tế và giáo dục ở Việt Nam

Minh Thu (tổng hợp)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy