Ban chỉ đạo 332 của Tỉnh ủy thống nhất các biện pháp chỉ đạo đối với các dự án đầu tư trên địa bàn

Chiều 29/4, Ban chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các thông báo, kết luận của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, đối với các dự án đầu tư (Ban chỉ đạo theo QĐ 332 của BTV Tỉnh ủy Hà Nam) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả đạt được, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy là thành viên BCĐ.

Tại hội nghị, đại diện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện các thông báo, kết luận của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ năm 2015 đến nay, có 139 dự án sản xuất kinh doanh, dịch vụ thương mại ngoài các KCN trên địa bàn tỉnh đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương. Có 113 dự án Khu đô thị, Khu nhà ở đang triển khai công tác lập quy hoạch, đề xuất dự án, chủ trương đầu tư và triển khai các bước tiếp theo đúng quy định.

Ban chỉ đạo 332 của Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nhìn chung các dự án đầu tư vào tỉnh từ năm 2015 đến nay đều thực hiện đúng chủ trương của Tỉnh uỷ, BTV Tỉnh uỷ và của Thường trực Tỉnh uỷ; cơ bản chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường...; thực hiện nghiêm các nội dung dự án đã cam kết; đóng góp vào ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, một số dự án còn tồn tại, vướng mắc, như: thay đổi pháp luật về đầu tư; các quy định của pháp luật về đất đai, đấu thầu,... còn chưa đồng bộ, chồng chéo, chưa thống nhất về quy trình lựa chọn nhà đầu tư; một số quy định, hướng dẫn chưa được ban hành; khó khăn trong công tác GPMB; việc triển khai thực hiện quyết toán, hoàn thiện hồ sơ quyết toán còn gặp nhiều khó khăn; tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; các dự án sử dụng nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài thường có thời gian kéo dài do phải thực hiện các thủ tục đầu tư trong nước và thẩm định, chấp thuận từ phía nhà tài trợ....

Ban chỉ đạo 332 của Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ nhấn mạnh: trên cơ sở tổng hợp các dự án, các ngành và địa phương cần làm rõ những khó khăn vướng mắc, xây dựng kế hoạch hỗ trợ địa phương giải quyết những tồn tại. Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy là tạo điều kiện thuận lợi nhất thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn.

Đối với các dự án lớn, dự án trọng điểm cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành và địa phương giải quyết khi thực hiện. Riêng đối với các dự án lớn, liên quan đến các Bộ, ngành Trung ương các ngành và địa phương phải có sự chuẩn bị trước, kỹ lưỡng, trình UBND tỉnh để xin ý kiến cấp trên, bảo đảm dự án được triển khai nhanh nhất, nhanh chóng phát huy hiệu quả.

Các dự án đã có chủ trương song nhà đầu tư kéo dài thời gian nghiên cứu theo quy định cũng cần xem xét thu hồi. Đối với các huyện, thị xã và thành phố tập trung giải phóng mặt bằng các dự án để bàn giao cho các nhà đầu tư theo đúng kế hoạch.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy