Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Singapore

Sáng 25/8, đoàn doanh nghiệp Singapore đến thăm, làm việc, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng, Nguyễn Đức Vượng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Phát biểu chào mừng đoàn doanh nghiêp Singapore, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng bày tỏ sự phấn khởi, trân trọng cảm ơn đoàn đã dành thời gian, sự quan tâm đến tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hà Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Hà Nam đón đoàn doanh nghiệp Singapore về nghiên cứu môi trường đầu tư tại tỉnh đúng vào thời điểm vô cùng ý nghĩa, khi 2 nước Việt Nam – Singapore đánh dấu cột mốc nửa thế kỷ quan hệ hợp tác và phát triển (1/8/1973-1/8/2023).

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Xingapo
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng phát biểu tại buổi làm việc.
UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Xingapo
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng giới thiệu tới đoàn doanh nghiệp Singapore về môi trường đầu tư của Hà Nam.

Vì vậy, tỉnh Hà Nam rất mong muốn sau chuyến đi khảo sát thực tế môi trường đầu tư lần này, các doanh nghiệp Singapore quan tâm, đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng khẳng định, tỉnh Hà Nam sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư của Singapore và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp  hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Xingapo
Ngài George Choo, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông và Công nghệ Singapore giới thiệu về các lĩnh vực chính có định hướng đầu tư vào tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài George Choo, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông và Công nghệ (Singapore) cho biết: Tỉnh Hà Nam có nhiều lợi thế về giao thông, vị trí địa lý để thu hút doanh nghiệp vào đầu tư. Nghiên cứu đầu tư vào tỉnh Hà Nam, doanh nghiệp có định hướng tập trung phát triển 3 lĩnh vực trọng tâm là năng lượng mặt trời, môi trường, tài chính. Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông và Công nghệ George Choo cho rằng, để thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp thì vấn đề về kỹ thuật, công nghệ có vai trò quan trọng hàng đầu và đây cũng là lĩnh vực thế mạnh của Singapore.

Ngài George Choo bày tỏ tin tưởng, với những lĩnh vực mà doanh nghiệp định hướng đầu tư vào tỉnh Hà Nam, khi đi vào hoạt động ổn định sẽ giúp tỉnh phát triển theo hướng bền vững trong tương lai. Ngài George Choo cũng cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục giới thiệu về môi trường đầu tư của Hà Nam tới các doanh nghiệp của Singapore và dẫn các doanh nghiệp của Singapore đến tìm hiểu, đầu tư tại Hà Nam.

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Xingapo
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Trước những thông tin của ngài George Choo, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông và Công nghệ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng khẳng định: Tỉnh Hà Nam rất phấn khởi khi những lĩnh vực mà doanh nghiệp Singapore có định hướng đầu tư vào tỉnh chính là những nội dung mà tỉnh Hà Nam đặc biệt quan tâm và mong muốn phát triển trong thời gian tới.

Để giúp doanh nghiệp Singapore hiểu hơn về môi trường đầu tư của Hà Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng đã giới thiệu nhanh với đoàn về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, kết quả thu hút đầu tư cũng như những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Nam trong thu hút đầu tư. Khẳng định tỉnh Hà Nam luôn đồng hành, tạo thuận lợi về mọi mặt để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng cũng đã thông tin tới đoàn về  những nỗ lực của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, trong đó, tỉnh đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế; thực hiện quy hoạch, mở rộng các khu công nghiệp trên địa bàn nhằm tạo nhiều mặt bằng cho doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ doanh nghiệp tại các khu công nghiệp; quan tâm công tác đào tạo, giới thiệu nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp…

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Xingapo
Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn doanh nghiệp Singapore.

Tại buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp Singapore cũng đã được đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo giải đáp, làm rõ những nội dung mà đoàn doanh nghiệp quan tâm liên quan đến vấn đề giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp Singapore đã đi khảo sát thực tế hoạt động tại khu công nghiệp Đồng Văn III, Đồng Văn IV (Duy Tiên) và làm việc với Công ty TNHH Wistron Infocomm Việt Nam (khu công nghiệp Đồng Văn III).

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy