Tuyên truyền về cải cách hành chính; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử tại Lý Nhân

Sáng 28/7, tại UBND xã Công Lý (huyện Lý Nhân), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về cải cách hành chính (CCHC); xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có hơn 120 đại biểu là lãnh đạo UBND, cán bộ MTTQ, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân dân trên địa bàn huyện Lý Nhân.

Tuyên truyền về cải cách hành chính xây dựng và phát triển chính quyền điện tử tại Lý Nhân
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm 2022, Chỉ số CCHC (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) đều tăng thứ hạng (PAR INDEX tăng 29 bậc và SIPAS tăng 4 bậc); Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) giảm 4 bậc so với năm 2021.

Để duy trì và phát huy kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2022 và các năm tiếp theo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền về CCHC.

Tuyên truyền về cải cách hành chính xây dựng và phát triển chính quyền điện tử tại Lý Nhân
Đại diện Sở Thông tin – Truyền thông phổ biến các nội dung về chuyển đổi số.

Theo đó, tại hội nghị, đại diện Sở Nội vụ và Sở Thông tin – Truyền thông phổ biến các nội dung: Tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác CCHC, cải thiện các chỉ số đối với việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường phổ biến đến người dân được biết và sử dụng Cổng thông tin điện tử của tỉnh; hỗ trợ người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết thủ tục hành chính. Cải thiện và nâng cao các chỉ số PCI, PAPI, PAR INDEX, Chỉ số sẵn sàng về ứng dụng Công nghệ thông tin (ICT INDEX)…

Tuyên truyền về cải cách hành chính xây dựng và phát triển chính quyền điện tử tại Lý Nhân
Đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lý Nhân tham dự buổi tuyên truyền.

Sau hội nghị tuyên truyền, các đại biểu tham dự nắm được nội dung cơ bản và tiếp tục triển khai, tuyên truyền về CCHC để nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tới đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Lý Nhân.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy