Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an nhân dân 6 tháng đầu năm

Ngày 26/7, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án phát triển ứng dựng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ (Đề án 06) theo chức năng của lực lượng Công an nhân dân (CAND) 6 tháng đầu năm 2023.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án 06 của Bộ Công an chủ trì hội nghị. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ cùng các thành viên BCĐ Đề án 06 của Bộ Công an. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới Công an 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam có Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng, Phó Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2023
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án 06 của Bộ Công an phát biểu kết luận tại hội nghị.

Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai thực hiện thực hiện Đề án 06 nêu rõ:  Trong 6 tháng đầu năm 2023, với sự quyết tâm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và sự vào cuộc quyết liệt của Công an các đơn vị, địa phương, lực lượng công an đã hoàn thành 53/99 nhiệm vụ Kế hoạch 56 và 9/24 nhiệm vụ được Bộ trưởng kết luận tại hội nghị sơ kết 1 năm triển khai Đề án trong lực lượng CAND. Bộ Công an đã tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế những Luật, Thông tư, quy định có liên quan nhằm phục vụ hiệu quả Đề án 06.

Đến nay, Bộ Công an đã hoàn thành việc bãi bỏ yêu cầu, xuất trình sổ hộ khẩu, số tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận của địa phương nơi cư trú đối với 28 thủ tục hành chính khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không còn giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022. Bộ công an đã hoàn thành cung cấp 24/24 dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định 430 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an (đạt tỷ lệ 100%). Cùng với đó, kết nối dữ liệu quốc gia về dân cư với 15 bộ, ngành, 63 địa phương và nhiều doanh nghiệp.

Việc đẩy mạnh kết nối, chia sẻ ngoại ngành, nội ngành đã phục vụ tốt công tác phòng, chống tội phạm cũng như phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Duy trì đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”. Cấp 100% căn cước công dân gắn chíp cho người dân có đủ điều kiện trên địa bàn; kích hoạt thành công trên 555 nghìn tài khoản định danh điện tử…

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2023
Đại tá Tô Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Hà Nam.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án 06 của Bộ Công an ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của các Cục nghiệp vụ, công an các địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Công an các địa phương cần chủ động làm việc với Ban quản lý những khu công nghiệp để thực hiện đảm bảo dữ liệu liên quan đến công nhân, người lao động mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lọt phía sau. Các cục nghiệp vụ theo chức năng tiếp tục chủ động hỗ trợ, hướng dẫn công an các địa phương để triển khai có hiệu quả Đề án 06.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án 06 trong lực lượng Công an nhân dân 6 tháng đầu năm 2023
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đối với dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các Cục chức năng, Công an các địa phương nâng cấp, hoàn thiện những hệ thống, cơ sở, phần mềm có liên quan đến triển khai, thực hiện dịch vụ công nhằm phục vụ có hiệu quả hơn nữa người dân, doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện những giải pháp nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; khai thác cũng như tích hợp những dịch vụ công của các Bộ, ngành trong ứng dụng VNeID để người dân, doanh nghiệp sử dụng mạnh mẽ, tối đa. Công an các địa phương quyết liệt hơn nữa để hoàn thành nội dung, nhiệm vụ theo Đề án 06 đã đề ra./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy