Đại hội Đoàn lần thứ XII không sử dụng tài liệu giấy

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, các đại biểu không sử dụng tài liệu giấy tờ, thay vào đó là dùng máy tính bảng của ban tổ chức để tương tác, làm việc.

Chia sẻ bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, chủ trương của đại hội lần này là các đại biểu không sử dụng tài liệu giấy tờ. Thay vào đó, họ sử dụng máy tính bảng của ban tổ chức để tương tác, làm việc.

Đại hội Đoàn lần thứ XII không sử dụng tài liệu giấy
Tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, các đại biểu không sử dụng tài liệu giấy tờ.

“Mọi trao đổi tương tác giữa các đại biểu và ban tổ chức đại hội cơ bản đều thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin một cách rõ ràng, minh bạch và nhanh chóng. Việc này giúp chúng tôi truyền tải thông tin đến các đại biểu nhanh, chính xác hơn. Đây là một trong những bước rất nhỏ trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động đoàn”, ông Huy cho biết.

Đánh giá về đại hội không giấy tờ lần này, các đại biểu đều cho rằng sử dụng thiết bị điện tử khi tham gia đại hội thuận lợi hơn nhiều so với tài liệu giấy tờ.

Đại biểu Trần Lê Thảo Nguyên (20 tuổi, đại biểu của Tỉnh đoàn Đồng Nai) cho biết thế hệ của mình tiếp cận với công nghệ rất sớm nên khi được sử dụng những chiếc máy tính bảng làm việc, cảm thấy rất dễ dàng tiếp cận.

“Đại hội sử dụng công nghệ thay giấy sẽ giảm thiểu được ô nhiễm môi trường, không tốn nhiều chi phí để sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nhanh chóng theo dõi và cập nhật được văn kiện trên thiết bị và tương tác với các đại biểu khác thay vì phải lật từng trang giấy để theo dõi”, Thảo Nguyên chia sẻ.

Đại hội Đoàn lần thứ XII không sử dụng tài liệu giấy
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa tặng hoa chúc mừng đoàn đại biểu Hà Nam dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Lần đầu tiên được tham sự kiện lớn nhất của tuổi trẻ cả nước, đại biểu Ma Thị Bằng, Phó Bí thư Huyện đoàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cảm thấy choáng ngợp, thích thú với quy mô và phương thức tổ chức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Một trong những điều ấn tượng nhất đó là đại hội không sử dụng giấy tờ và những ứng dụng công nghệ tại đại hội.

“Đại hội lần này không chỉ hạn chế tối đa việc sử dụng giấy tờ mà còn áp dụng chuyển đổi số trong hầu hết các hoạt động của tiến trình đại hội. Đến từ một địa phương còn khó khăn trong công tác chuyển đổi số do nguồn lực hạn chế, điều kiện thiết bị, sóng tại khu vực vùng sâu, vùng xa còn khó khăn… hơn bao giờ hết tôi cảm thấy thực sự việc chuyển đổi số đến rất gần với thanh niên”, chị Ma Thị Bằng bày tỏ.

Đến với Thủ đô, được chứng kiến và giới thiệu các ứng dụng từ quản lý đoàn viên đến ứng dụng hoạt động đoàn, Ma Thị Bằng mong muốn những tỉnh còn khó khăn ở vùng sâu, vùng xa như Bắc Kạn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn nữa để các bạn trẻ có thể tiếp cận tốt hơn đến các hoạt động chuyển đổi số.

Chiều 15/12, đại hội tiếp tục làm việc phiên thứ tư bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại biểu sẽ biểu quyết qua ứng dụng (app) đại hội về báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, điều lệ đoàn sửa đổi, bổ sung./.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy