Xã Thanh Sơn tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân

Chiều 16/9, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Xã Thanh Sơn huyện Kim Bảng tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với cán bộ đoàn viên hội viên và nhân dân
Các đại biểu dự hội nghị.

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, đồng chí Bí thư Đảng ủy Phạm Hữu Thành đã thông báo khái quát tình hình công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã 8 tháng đầu năm 2022 trước gần 100 cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân các thôn, xóm. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã  khẳng định: Mặc dù trong thời gian qua, nhất là những tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tổ chức chính trị - xã hội,  nỗ lực phấn đấu của nhân dân, xã Thanh Sơn đã vượt qua khó khăn về dịch bệnh, ổn định xã hội, phát triển kinh tế.  

Xã Thanh Sơn huyện Kim Bảng tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với cán bộ đoàn viên hội viên và nhân dân
Các đồng chí chủ trì cuộc đối thoại. 

Phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại, nhiều cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhân dân Thanh Sơn đã bày tỏ niềm tin, sự phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế xã hội xã đạt được 8 tháng qua. Đồng thời, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương thời gian tới được triển khai như thế nào khi Thanh Sơn phấn đấu lên phường, thực hiện tốt các tiêu chí xã Nông thôn mới kiểu mẫu, như: Xã sẽ xử lý như thế nào tình trạng người dân bỏ cấy ở những vùng diện tích trũng, thường xuyên bị ngập nước; Dự án kè sông Đáy đang thi công, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đã nhận tiền hỗ trợ GPMB. Tuy nhiên, vẫn còn một số rãnh nước thải từ khu dân cư chảy ra sông và một số bậc bến lên xuống do người dân tự bỏ tiền xây trước đây dự án chưa đền bù; Việc đảm bảo chăm sóc các đường hoa, xây xanh trong chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu được giao cho các hội, đoàn thể phụ trách, nhưng không có kinh phí duy trì hoạt động. Xã có giải pháp gì để duy trì mô hình hoạt động hiệu quả?

Xã Thanh Sơn huyện Kim Bảng tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với cán bộ đoàn viên hội viên và nhân dân
Người dân thôn Thanh Nộn 2 kiến nghị về vấn đề sản xuất nông nghiệp gặp khó trên địa bàn.

Đối với các vấn đề xã hội như phụ cấp cho các chức danh Phó trưởng thôn, chi hội trưởng các chi hội, chi đoàn hiện nay không có, xã có cơ chế gì động viên các đối tượng để họ yên tâm công tác và cống hiến? Trước thực trạng thanh niên nông thôn ly hương, thực hiện ước mơ làm giàu, lập nghiệp tại các thành phố lớn, xã có biện pháp gì để giữ chân họ, thu hút đối tượng này tham gia các hoạt động khởi nghiệp tại quê hương, tạo nguồn cho công tác phát triển đảng ở các chi bộ thôn xóm hiện nay?

Xã Thanh Sơn huyện Kim Bảng tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với cán bộ đoàn viên hội viên và nhân dân
Ông Phùng Văn Học, Cựu Chiến binh thôn Thanh Nộn 1, xã Thanh Sơn ý kiến việc làm gì để duy trì mô hình tuyến đường hoa, cây xanh kiểu mẫu.

Lắng nghe, giải trình, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị  của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tại hội nghị, lãnh đạo xã Thanh Sơn đã đề nghị các ban, ngành, đoàn thể liên quan đến những vấn đề, sự việc được nêu tham mưu kịp thời, giải quyết các vấn đề chính đáng, đúng quy định pháp luật.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy