Tôn vinh những giá trị cao đẹp của đất và người Hà Nam trong các hoạt động kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh

Mục đích của việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890-20/10/2020) và Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 là tôn vinh những giá trị cao đẹp của mảnh đất và con người Hà Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định điều này tại cuộc họp nghe báo cáo Dự thảo Kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Hà Nam gắn với chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức sáng 26/2.

Theo Dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm và các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh Hà Nam gắn với chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, nội dung các hoạt động kỷ niệm được thực hiện từ tháng 1/2020 và kéo dài trước, trong và sau lễ kỷ niệm. Các hoạt động tuyên truyền tập trung chủ yếu về quá trình hình thành và phát triển tỉnh Hà Nam qua các thời kỳ, truyền thống lịch sử văn hóa, truyền thống đấu tranh, bảo vệ và xây dựng quê hương, nhất là những thành tựu phát triển KT-XH trong thời kỳ hội nhập…

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh gắn với thi đua hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XIX, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tập trung các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chỉnh trang đô thị gắn biển các công trình chào mừng kỷ niệm, tổ chức các hoạt động VH-VN-TT chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh…. 

Ông Lê Xuân Huy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo chương trình lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh

Theo  Sở VH,TT& DL, chương trình lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hà Nam, dự kiến tổ chức vào các ngày từ 15-20/10 tại sân NVH trung tâm tỉnh, ước khoảng 1.200 đại biểu tham dự, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam…

Đồng  chí Bùi Quang Cẩm, TUV,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một trong những sự kiện trọng đại, diễn ra vào thời điểm quan trọng, đề nghị Sở VH,TT& DL phối hợp với các đơn vị chuẩn bị cụ thể, chi tiết các nội dung cho các sự kiện quan trọng diễn ra trong thời gian tới để đảm bảo lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, tiết kiệm, ý nghĩa. Xây dựng nhiều phương án chuẩn bị cho lễ kỷ niệm về thời gian, không gian và địa điểm để sẵn sàng ứng biến với các tình huống ngoài dự kiến.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm lưu ý Sở VH,TT&DL chủ động phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện thống nhất chi tiết nội dung chương trình nghệ thuật; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tuyên truyền thu thập các hình ảnh về quê hương, con người Hà Nam để giới thiệu, quảng bá trước Lễ kỷ niệm; bố trí cơ sở vật chất đảm bảo cân đối với số lượng khách mời. 

Các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau hơn 20 năm tái lập và các hoạt động trước, trong và sau lễ kỷ niệm. Các đơn vị khối an ninh cần đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy trong suốt thời gian tổ chức các sự kiện của tỉnh.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy