Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng 30/12, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chủ trì hội nghị.

Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20202025
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thế Trang

Dự hội nghị có đại diện các Ban xây dựng Đảng Trung ương; Ủy viên, nguyên ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, trưởng, phó Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Bí thư Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Bí thư, phó bí thư, Trưởng ban tổ chức các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; tập thể, cá nhân được khen thưởng trong công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Lê Thị Thủy, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ báo cáo tóm tắt kết quả công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: Thế Trang

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành và đạt kết quả tốt đẹp, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được triển khai, thực hiện nghiêm túc, đúng mục tiêu, yêu cầu đề ra. Thành công của đại hội đảng bộ các cấp thể hiện quyết tâm chính trị cao và nỗ lực lớn của các cấp ủy, tổ chức đảng (TCĐ) và cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong toàn đảng bộ.

Nhìn chung, dự thảo báo cáo chính trị được các cấp ủy chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, khoa học, nghiêm túc, bám sát tình hình, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, đánh giá đúng những ưu điểm, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tới. Cùng đó, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đã đề cao tự phê bình và phê bình với tinh thần xây dựng, thẳng thắn, khiêm tốn, cầu thị, trung thực, trách nhiệm cao, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

Mặt khác, đại hội đảng bộ các cấp đã phát huy dân chủ, dành nhiều thời gian cho thảo luận các dự thảo văn kiện. Không khí thảo luận sôi nổi; có nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, trí tuệ, chất lượng cao, góp phần làm sáng tỏ, sâu sắc hơn những nhận định, đánh giá và nhiệm vụ, giải pháp.

Công tác nhân sự đại hội có nhiều đổi mới, phát huy dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng. Quy trình tổ chức đại hội đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Trung ương. Việc bầu cử tại đại hội được thực hiện theo đúng quy định Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử trong Đảng.

Kết quả bầu cử tại Đại hội đạt kết quả tốt, bảo đảm về số lượng, cơ cấu theo yêu cầu đề ra. Sau khi dịch bệnh Coovid- 19 được khống chế, BTV Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp đảm bảo đầy đủ các nội dung theo quy định, chất lượng, tiến độ. 

Kết quả đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã tạo ra khí thế mới, động lực mới, góp phần tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, TCĐ, đảng viên; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Thành công tốt đẹp của đại hội đảng bộ các cấp đã bác bỏ các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc về đại hội của các thế lực thù địch, tổ chức phản động và các phần tử xấu. Ngay sau Đại hội, đã khẩn trương thực hiện chính sách đối với cán bộ không tái cử cấp ủy các cấp và sắp xếp, bố trí cán bộ sau Đại hội. 

Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Thị Lụa trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20202025
Tỉnh ủy tổng kết công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20202025
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy và đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đào Đình Tùng trao Bằng khen của Tỉnh uỷ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương đã tham luận làm rõ kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, chỉ rõ hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, đề xuất ý kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ sau Đại hội.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các cấp ủy, TCĐ, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội; của CBĐV trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức Đại hội cùng với sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, biểu dương các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các cấp ủy, TCĐ nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thành chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể, phù hợp với thực tiễn và điều kiện ở địa phương, đơn vị; gắn với thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ của cấp mình và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức triển khai thực hiện, đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

Trong dịp này đã có 21 tập thể, 60 cá nhân được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy