Thị trấn Quế tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân

Sáng 25/7, Đảng ủy thị trấn Quế (Kim Bảng) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Thị trấn Quế tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ chính quyền với đoàn viên hội viên và nhân dân
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo thị trấn đã báo cáo khái quát về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn từ đầu năm 2022 đến nay.

Với tinh thần dân chủ, khách quan, đoàn viên, hội viên và nhân dân thị trấn Quế đã phản ánh, trao đổi, đề xuất, kiến nghị những vấn đề nổi lên về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị.

Cụ thể, các ý kiến tập trung vào một số vấn đề như: giải pháp tạo nguồn phát triển đảng viên là đoàn viên, thanh niên ở các tổ dân phố; hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà văn hóa các tổ dân phố; quan tâm hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của các đoàn thể ở tổ phố cũng như chế độ cho đội ngũ chi hội phó các đoàn thể ở tổ phố…

Thị trấn Quế tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ chính quyền với đoàn viên hội viên và nhân dân
Người đứng đầu cấp ủy,chính quyền thị trấn Quế trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, hội viên và nhân dân đã được người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền thị trấn Quế lắng nghe, tiếp thu và trực tiếp giải đáp tại hội nghị.

Thị trấn Quế tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ chính quyền với đoàn viên hội viên và nhân dân
Đại diện Đoàn Thanh niên thị trấn nêu kiến nghị với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thông qua hội nghị đối thoại nhằm duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; giúp cho người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe ý kiến phản ánh nguyện vọng và những vấn đề Nhân dân quan tâm ở địa phương. Đồng thời, xem xét, định hướng biện pháp, giải pháp giải quyết những kiến nghị, đề nghị của hội viên, đoàn viên và Nhân dân thuộc thẩm quyền.

Đây cũng là dịp phổ biến, thông tin về những nội dung, vấn đề quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn; giải thích cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và Nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách mới của Nhà nước; chủ trương của cấp ủy, quy định của chính quyền địa phương. Trao đổi những nội dung cần lấy ý kiến tham gia của hội viên, đoàn viên và Nhân dân về những chủ trương, những vấn đề mới phát sinh. Thực hiện tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ; không ngừng tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy