Thanh tra tỉnh giao ban Quý III về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân

Sáng 15/9, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý III/2023 về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), kiến nghị phản ánh của công dân. Đồng chí Lê Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo và chánh thanh tra một số sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố

Thanh tra tỉnh giao ban Quý III về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: Quý III/2023, UBND các huyện, thị xã, thành phố có 439 vụ việc KN,TC, kiến nghị, phản ánh (tăng 6% so với quý II/2023). Trong đó quý II chuyển sang 181 vụ việc, tiếp nhận trong quý III là 258 vụ việc; tổng số vụ việc đã giải quyết trong quý III là 274 vụ việc; tổng số vụ việc chuyển sang quý IV là 165 vụ việc.

Thanh tra tỉnh giao ban Quý III về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân
Đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân quý III/2023.

Tại hội nghị đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác thanh tra, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN,TC, kiến nghị phản ánh của công dân; nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết những vụ việc tồn đọng. Đồng thời, đề nghị Thanh tra tỉnh hướng dẫn, giải đáp những khó khăn vướng mắc và chỉ đạo phương hướng giải quyết.

Thanh tra tỉnh giao ban Quý III về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân
Đại diện UBND huyện Lý Nhân phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thanh tra tỉnh xác định: Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các đoàn thanh tra; tiếp tục triển khai kế hoạch thanh tra năm 2023 đã được thủ trưởng cơ quan cùng cấp phê duyệt đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả. Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan; xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật đối với những tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật. Đẩy mạnh công tác thẩm định, xử lý sau thanh tra, bảo đảm khách quan, chất lượng; tăng cường kiểm tra đôn đốc thực hiện nghiêm các kết luận, quyết định xử lý về thanh tra. Chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra.

Thanh tra tỉnh giao ban Quý III về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Đối với công tác tiếp công dân, giải quyết KN,TC, chủ động tham mưu, đề xuất cấp uỷ, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong chương trình, kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết KN,TC, kiến nghị phản ánh của công dân.

Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KN,TC, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu; chú trọng những địa bàn, lĩnh vực xảy ra KN,TC đông người, vượt cấp, không để phát sinh “điểm nóng”. Tham mưu, đề xuất lãnh đạo các cấp, ngành xem xét, giải quyết kịp thời, đúng chính sách, pháp luật những vụ việc thuộc thẩm quyền, nhất là những vụ việc phức tạp, đông người, bức xúc, tồn đọng kéo dài, vượt cấp.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.