Lãnh đạo thị trấn Ba Sao đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân

Sáng 15/8, Đảng ủy thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên (CBĐVHV) và nhân dân địa phương.

Người đứng đầu cấp ủy chính quyền thị trấn Ba Sao đối thoại với CBĐVHV và nhân dân
Bí thư Đảng ủy thị trấn Ba Sao phát biểu trả lời ý kiến của CBĐVHV và nhân dân.

Tại buổi đối thoại đại diện cấp ủy, chính quyền thị trấn Ba Sao đã báo cáo tới CBĐVHV và nhân dân địa phương về kết quả phát triển kinh tế- xã hội (KT-XH), quốc phòng- an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thời gian qua; phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Tiếp đó, CBĐVHV và nhân dân thị trấn phát biểu, nêu ý kiến với đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, trong thực hiện các chỉ tiêu thực hiện nghị quyết của cấp ủy các cấp, nhất là thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025.

Cụ thể, đại diện CBHV hội liên hiệp phụ nữ thị trấn, hội nông dân, đoàn thanh niên đặt câu hỏi đối với chủ tịch UBND thị trấn về giải pháp để công tác thu gom, phân loại, xử lý rác thải triệt để, hiệu quả hơn; các biện pháp, giải pháp tăng cường việc quản lý đất đai khu vực quy hoạch các dự án, đất nhỏ lẻ, đất nông nghiệp trong khu dân cư tránh tình trạng vi phạm của người dân; giải pháp đào tạo nghề, hỗ trợ tạo việc làm cho những lao động sau khi thu hồi đất.

Người đứng đầu cấp ủy chính quyền thị trấn Ba Sao đối thoại với CBĐVHV và nhân dân
Đại diện CBĐVHV và nhân dân thị trấn Ba Sao phát biểu ý kiến.

Trước sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, hành vi lừa đảo qua mạng trở nên ngày càng phổ biến với các thủ đoạn lừa đảo tinh vi, khó nhận biết, đại diện CBHV hội nông dân cũng đề nghị lãnh đạo UBND thị trấn chỉ đạo ngành công an có giải pháp cụ thể giúp người dân có thể nhận biết và tránh xa các hành vi lừa đảo trên mạng; giải pháp để nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên trên địa bàn nhằm đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp khi tuyển dụng; giải pháp trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật để người dân nắm bắt, hiểu và chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Cùng đó, CBĐVHV và nhân dân địa phương cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã quan tâm tới việc tu sửa hệ thống loa truyền thanh thị trấn để truyền tải thông tin kịp thời đến nhân dân. Đường ĐH06 hiện nay đã xuống cấp ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của nhân dân, đặc biệt là đoạn từ đường Ba Sao - Bái Đính vào đến cổng trại cai nghiện, do vậy đại biểu đề nghị UBND thị trấn phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tu sửa để nhân dân đi lại thuận tiện.

CBĐVHV và nhân dân cũng đặt câu hỏi đối với bí thư đảng ủy thị trấn về giải pháp nâng cao nhận thức về Đảng cho đoàn viên thanh niên và kết nạp đảng viên mới đảm bảo kế hoạch đề ra…

Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Ba Sao đã nghiêm túc tiếp thu, trả lời trực tiếp từng ý kiến, đề xuất, kiến nghị của CBĐVHV và nhân dân, đồng thời đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương, nêu rõ trách nhiệm của từng ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới các vấn đề CBĐVHV, nhân dân đề nghị. Cùng đó, bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND thị trấn tiếp thu các ý kiến vượt thẩm quyền để báo cáo cơ quan, ban, ngành cấp trên giải quyết và nêu định hướng phát triển KT-XH của thị trấn trong thời gian tới giúp CBĐVHV, nhân dân nắm rõ cùng tham gia thực hiện.

 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy