kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Kim Bảng tọa đàm nâng cao chất lượng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Kim Bảng tọa đàm nâng cao chất lượng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Chiều 23/5, Huyện ủy Kim Bảng tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng, hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Kim Bảng toạ đàm nâng cao chất lượng mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”
Các đại biểu dự tọa đàm

Sau hơn 1 năm thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại các xã, thị trấn của huyện Kim Bảng đã tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT- XH, xây dựng chỉnh đốn Đảng ở địa phương. Mô hình từng bước làm thay đổi nhận thức của cán bộ, công chức theo hướng cởi mở, thân thiện, nâng cao trách nhiệm vì nhân dân phục vụ: đã gửi 1.274 thư chức mừng, 1.372 thư kết hôn, 975 thư chia buồn và 24 thư cảm ơn. Kết quả lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho thấy: 5/18 đơn vị đạt tỷ lệ rất hài lòng trên 96%; 13/18 đơn vị có tỷ lệ hài lòng trên 80%; chỉ có 1,5% tỷ lệ người dân đánh giá không hài lòng.

Tuy nhiên, qua đánh giá thực tế, việc thực hiện mô hình có nơi chưa thường xuyên đánh giá, rút kinh nghiệm; công tác chỉ đạo ở một số đơn vị chưa sâu sát; việc kiểm tra, giám sát bộ phận “Một cửa” chưa chặt chẽ; còn cấp uỷ, chính quyền địa phương chưa tổ chức đối thoại định kỳ; vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội còn mờ nhạt…

Kim Bảng toạ đàm nâng cao chất lượng mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”
Đại biểu thảo luận, trao đổi tại tọa đàm

Tại tọa đàm, các ý kiến đã tập trung làm rõ kết quả thực hiện, chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp để khắc phục những tồn tại, thực hiện mô hình hiệu quả, thiết thực hơn. Cụ thể: các ý kiến cho rằng cần tạo sự gần gũi, cởi mở; sự hài lòng hơn nữa trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ khi tiếp công dân; sáng tạo, đổi mới, linh hoạt trong thực hiện mô hình; thường xuyên tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ trong quá trình thực hiện mô hình; duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức…

Thông qua tọa đàm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”. Trên cơ sở đó, thảo luận, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện mô hình; góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân, người lao động với cấp ủy, chính quyền, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy