Kim Bảng chú trọng thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa”

Cụ thể hóa Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên (CBĐV) suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, các cấp ủy huyện Kim Bảng đã và đang tích cực chỉ đạo thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa”; tăng cường các biện pháp nhằm xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.  

Kim Bảng chú trọng thực hiện đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi tự sửa”
BTV Huyện ủy Kim Bảng tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị chuyên đề “Tự soi, tự sửa”.

Trong kỳ sinh hoạt chi bộ của tháng 7, tháng 8 vừa qua, Chi bộ thôn Đồng Lạc, Đảng bộ xã Đồng Hóa (Kim Bảng) đều thực hiện việc “Tự soi, tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XIII). Trên tinh thần nghiêm túc, chi bộ đã thẳng thắn đánh giá việc khắc phục các biểu hiện suy thoái đã được chỉ ra qua Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với nhiều chuyển biến tích cực về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, chi bộ và trách nhiệm của CBĐV, đặc biệt việc nêu gương trong tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Đinh Xuân Thụ, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đồng Lạc cho biết: “Tự soi, tự sửa” không ngoài mục đích góp phần xây dựng tập thể chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, đặc biệt là tăng cường sự đoàn kết trong chi bộ và sự gắn bó giữa CBĐV với nhân dân. Chính vì vậy, trong các kỳ sinh hoạt, chi bộ đã đưa việc “Tự soi, tự sửa” trở thành nội dung sinh hoạt chính. Qua đó, giúp tập thể ban chi ủy, CBĐV kịp thời nhìn thấy những hạn chế, tồn tại để chủ động khắc phục, sửa chữa. 

Trong buổi sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ; lãnh đạo cấp ủy các chi bộ, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức… thị trấn Quế tiếp tục trao đổi, nhận diện lại những biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt là nhận diện bệnh quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, thờ ơ, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc, yêu cầu chính đáng của nhân dân; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng thông qua từng việc làm cụ thể. 

Nói về vấn đề này, đồng chí Đỗ Văn Thường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Quế cho biết: Đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa” đang được Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Kim Bảng tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện bài bản, đồng bộ ở tất cả các cấp ủy, tổ chức đảng (TCĐ) không những góp phần quán triệt, cụ thể hóa những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết của cấp ủy các cấp về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư tưởng trong tình hình mới; về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, mà còn giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của cấp ủy, TCĐ, CBĐV trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, là dịp để CBĐV, nhất là người đứng đầu chủ động tự soi rọi lại bản thân, hoạt động của đơn vị mình, tự sửa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Đây cũng là giải pháp quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả việc học tập, làm theo gương Bác cũng như thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của cấp ủy các cấp về khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. 

Vừa qua, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Kim Bảng đều đồng loạt tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa”. Để triển khai thực hiện hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, Huyện ủy Kim Bảng đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Kết luận số 21 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị sát tình hình thực tế; chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội từ huyện đến cơ sở mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; chỉ đạo đưa nội dung sinh hoạt chính trị chuyên đề “Tự soi, tự sửa” vào các kỳ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, họp cơ quan, đơn vị, giao ban công tác ngành định kỳ hằng tháng, hằng quý và tổ chức đợt sinh hoạt cao điểm. 

Trước khi các đơn vị, địa phương thực hiện, BTV Huyện ủy cũng đã nghiêm túc “nêu gương” bằng việc kiểm điểm “Tự soi, tự sửa”, thẳng thắn chỉ ra 12 tồn tại, hạn chế trên các mặt công tác, trong đó có 2 tồn tại liên quan đến cá nhân. Nhận thấy, “Tự soi, tự sửa” phải là việc làm thường xuyên; “tự soi” là quan trọng, nhưng quan trọng hơn là “tự sửa”, bởi vậy, Huyện ủy Kim Bảng chỉ đạo: trong quá trình “tự soi” phải làm rõ trách nhiệm của tập thể và từng đảng viên, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu để có căn cứ khắc phục. Mặt khác, sau "tự soi", mỗi cấp ủy và cá nhân đều phải xây dựng kế hoạch “tự sửa” nghiêm túc, tự giác, có như vậy đợt sinh hoạt mới không hình thức. Chính bởi vậy, ngay trong hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, BTV Huyện ủy đã đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương tham gia đóng góp ý kiến trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành trên từng lĩnh vực cụ thể, nhất là việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; nhiệm vụ công tác cán bộ, dân vận, kiểm tra giám sát… của BTV Huyện ủy. 

Đặc biệt, đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Bảng cũng chủ động đề nghị cán bộ dự hội nghị tham gia đóng góp ý kiến về việc lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm trực tiếp sâu sát cơ sở, tháo gỡ khó khăn cho các địa phương của tập thể và từng đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy trong tham mưu, chỉ đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn đã có nhiều ý kiến góp ý để  BTV Huyện ủy tiếp thu nhằm lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc phát triển tổ chức đảng trong các doanh nghiệp, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công, việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh, giải quyết các vụ việc phát sinh, gây bức xúc trong nhân dân...

Có thể nhận thấy, đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, chuyên đề “Tự soi, tự sửa” mà các cấp ủy, TCĐ, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội và đội ngũ CBĐV, nhất là người đứng đầu ở Đảng bộ huyện Kim Bảng đã và đang triển khai thực hiện bảo đảm yêu cầu sát thực, phù hợp với nhiệm vụ thực tế công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Qua đó, giúp mỗi cấp ủy, TCĐ cũng như từng CBĐV nhận thức sâu sắc hơn về sự cần thiết của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, ngăn chặn từ xa, phòng ngừa từ sớm, từng bước đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đi vào nền nếp; giúp tuyên truyền, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tham nhũng, tiêu cực; ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những CBĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa "xây" và "chống".  

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy