Kim Bảng chú trọng thực hiện công tác dân vận

Với mục tiêu, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương; thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện Kim Bảng luôn đặc biệt coi trọng và thực hiện công tác dân vận (CTDV) thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực.

Trước những đòi hỏi của thực tiễn và mục tiêu phát triển bền vững KT-XH, xây dựng Kim Bảng sớm trở thành thị xã, Huyện ủy Kim Bảng và cấp ủy các cấp luôn chủ động đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Chú trọng thực hiện công tác phối hợp, phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với CTDV; quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp, nhất là các văn bản về CTDV; xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể có trọng tâm, trọng điểm, ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ, tạo thuận lợi cho người dân hiểu, đồng thuận, chấp hành trong quá trình triển khai thực hiện.

Kim Bảng chú trọng thực hiện công tác dân vận
Một tiết mục tham gia Hội thi “Dân vận khéo” khối chính quyền huyện Kim Bảng (tổ chức tháng 10 năm 2021).

Theo đồng chí Lại Tuyết Lan, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy kiêm Chủ tịch MTTQ huyện Kim Bảng, để thực hiện tốt CTDV, Kim Bảng đặc biệt coi trọng, đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, vận động bảo đảm phù hợp với điều kiện phát triển, trình độ dân trí và môi trường sống của các tầng lớp nhân dân.

Ban Dân vận Huyện ủy, hệ thống dân vận cơ sở thường xuyên sâu sát, gần gũi nắm bắt tình hình, những vấn đề bức xúc trong nhân dân để tham mưu với cấp ủy, chính quyền có nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp, kịp thời, nhất là những vấn đề nhạy cảm, phức tạp. 

Nâng cao hiệu quả CTDV của chính quyền các cấp, trọng tâm là thực hiện tốt mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” chính là một trong những giải pháp quan trọng để Kim Bảng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân. 100% thủ tục hành chính (TTHC) đều được các địa phương, đơn vị trong huyện chú trọng thực hiện đúng thời hạn, trong đó, nhiều địa phương có 70% TTHC trở lên được giải quyết trước hạn. Quy chế dân chủ ở cơ sở cũng được Kim Bảng chỉ đạo, triển khai nghiêm túc.

Anh Lê Tiến Dũng, thôn Thanh Nộn 2, xã Thanh Sơn cho biết: “Qua theo dõi tôi thấy, hằng năm, Bí thư Huyện ủy, người đứng đầu các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị nói chung và người đứng đầu xã Thanh Sơn nói riêng luôn chủ động tổ chức các buổi đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp, yêu cầu, đề nghị chính đáng của CBĐV và nhân dân. Nhiều vấn đề bức xúc liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, các vụ việc phức tạp, nhất là những vấn đề liên quan đến đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng, chế độ, chính sách… đã được giải quyết kịp thời. Qua đó, người dân thêm tin tưởng và chủ động thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước”.

Nhiều năm qua, để thực hiện tốt CTDV, Kim Bảng luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội theo hướng sát cơ sở, thực chất, hiệu quả hơn. Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên tất cả các lĩnh vực.

Hiện nay, Kim Bảng có 70 mô hình “Dân vận khéo”. Trong đó, có 18 mô hình xây dựng hệ thống chính trị; 17 mô hình lĩnh vực kinh tế; 23 mô hình lĩnh vực văn hóa – xã hội; 12 mô hình lĩnh vực quốc phòng - an ninh. Trong đó, nhiều mô hình hết sức thiết thực, tạo sức lan tỏa như mô hình vận động nhân dân xây dựng mô hình kinh tế nuôi cá công nghệ cao sông trong ao; mô hình vận động nhân dân thực hiện chủ trương giải phóng mặt bằng phục vụ dự án sân golf.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, CTDV sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Kim Bảng, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.