Kết quả từ đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ thành phố Phủ Lý

Cụ thể hóa tinh thần, nội dung Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy các cấp về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, vừa qua các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy Phủ Lý đã đồng loạt triển khai tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa”.

Trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2022, 100% đầu mối chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy Phủ Lý đã đồng loạt tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự soi, tự sửa” thông qua hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình; tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm về chủ đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. 

Kết quả từ đợt sinh hoạt chính trị “tự soi tự sửa” ở Đảng bộ thành phố Phủ Lý
Bí thư Chi bộ Tòa án nhân dân TP Phủ Lý kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ và rèn luyện đạo đức khi thi hành nhiệm vụ.

Tại Chi bộ Tòa án nhân dân TP Phủ Lý, nội dung buổi sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” tập trung vào việc tập thể chi bộ và đội ngũ CBĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện hiệu quả việc xét xử, không để oan sai, sót, lọt tội phạm, xây dựng chuẩn mực đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, hiệu quả làm việc của CBĐV trong thực thi công vụ. Tại buổi sinh hoạt, đại diện ban chi ủy, người đứng đầu và từng đảng viên trong chi bộ đã mạnh dạn, thẳng thắn nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, nhất là vai trò, trách nhiệm, tinh thần nêu gương của CBĐV, người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Với tinh thần chân thành, cởi mở, thẳng thắn và xây dựng, nhiều vấn đề về lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ trong quá trình xét xử ở từng phiên tòa đã được CBĐV “tự soi” và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp trong thời gian tới. 

Với Đảng bộ xã Kim Bình, đơn vị đã lựa chọn hình thức sinh hoạt “tự soi, tự sửa” thông qua tổ chức tọa đàm để Ban Chấp hành Đảng bộ cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ thôn trao đổi, nhận diện về: 9 biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống (nhất là bệnh quan liêu, xa rời quần chúng, không sâu sát cơ sở, thiếu kiểm tra, đôn đốc, thờ ơ, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc, yêu cầu chính đáng của nhân dân); những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; việc giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng…

Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Kim Bình cho biết: Thực hiện tốt việc “tự soi” để “tự sửa” là giải pháp hữu hiệu nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái trong CBĐV. Buổi tọa đàm thực sự là dịp để mỗi đồng chí cán bộ trong đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và chi bộ tự kiểm điểm, soi rọi lại mình, qua đó phát huy thế mạnh, ưu điểm, tự điều chỉnh, sửa chữa những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế. Chính vì thế, đây là việc làm cần được duy trì thường xuyên trong toàn đảng bộ.

Theo kế hoạch thực hiện đợt sinh hoạt, đảng ủy sẽ chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường tuyên truyền, triển khai tới các chi bộ, tổ chức chính trị- xã hội để CBĐV, đoàn viên, hội viên chủ động liên hệ áp dụng tiến hành, qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái từ xa, từ sớm, tạo nền nếp để xây dựng cấp ủy, TCĐ, đoàn thể ở địa phương ngày càng trong sạch vững mạnh. 

Có thể nhận thấy, đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, chuyên đề “tự soi, tự sửa” mà các cấp ủy, TCĐ, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội và đội ngũ CBĐV, nhất là người đứng đầu ở Đảng bộ TP Phủ Lý đang triển khai thực hiện đã bảo đảm yêu cầu sát thực, phù hợp với nhiệm vụ thực tế công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố. Qua đó, giúp mỗi cấp ủy, TCĐ cũng như từng CBĐV nhận thức sâu sắc hơn về sự cần thiết của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, từng bước đưa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đi vào nền nếp; giúp tuyên truyền, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tham nhũng, tiêu cực; ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những CBĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; kết hợp chặt chẽ, hài hòa giữa "xây" và "chống".  

Theo đồng chí Lại Thị Thanh Hương, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Phủ Lý, đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” đang được Ban Thường vụ Thành ủy tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện bài bản, đồng bộ ở tất cả các cấp ủy, TCĐ không những góp phần quán triệt, cụ thể hóa những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết của cấp ủy các cấp về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tư tưởng trong tình hình mới; về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp mà còn giúp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của cấp ủy, TCĐ, CBĐV trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, là dịp để CBĐV, nhất là người đứng đầu chủ động tự soi rọi lại bản thân, gia đình, đơn vị mình, tự sửa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Đây cũng là giải pháp quan trọng góp phần thực hiện hiệu quả việc học tập, làm theo gương Bác cũng như thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của cấp ủy các cấp về khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. 

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy