Huyện ủy Kim Bảng tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

Sáng 29/6, Huyện ủy Kim Bảng tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020; sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII, giai đoạn 2016- 2020; đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Huyện ủy Kim Bảng tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 20152020
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo đánh giá công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015-2020:  Cấp ủy các cấp của Kim Bảng đã quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác KTGS. Các cuộc KTGS đều có chương trình, kế hoạch cụ thể. Cùng với củng cố, kiện toàn UBKT từ huyện đến cơ sở đủ số lượng, cơ cấu, chất lượng, cấp ủy, UBKT từ huyện đến cơ sở của Kim Bảng thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, trong đó tập trung kiểm tra tổ chức Đảng (TCĐ) và đảng viên chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, việc chấp hành Điều lệ Đảng, chức trách nhiệm vụ được giao, kiểm tra TCĐ cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. …

Cụ thể: cấp ủy các cấp trong huyện đã kiểm tra 406 lượt TCĐ, 99 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề 288 lượt TCĐ, 78 lượt đảng viên; Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành giải quyết tố cáo đối với 1 đồng chí nguyên là phó bí thư, chủ tịch UBND xã. UBKT các cấp trong huyện đã kiểm tra 11 TCĐ, 46 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 149 TCĐ cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ KTGS; giám sát chuyên đề 280 lượt TCĐ cấp dưới, 459 lượt đảng viên; giải quyết tố cáo đối với 1 TCĐ, 16 lượt đảng viên… Công tác KTGS  đạt được yêu cầu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đề ra, góp phần củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các TCĐ, rèn luyện đội ngũ đảng viên, nêu cao tính tiền phong gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, kỷ cương, kỷ luật của Đảng, hạn chế sai phạm, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Huyện ủy Kim Bảng tổng kết công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 20152020
Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Kim Bảng trao tặng Giấy Khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015-2020.

Đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị cho thấy: Qua 4 năm thực hiện, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ huyện Kim Bảng đạt kết quả khá toàn diện và đồng bộ, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và nhân dân, đã và đang trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cấp ủy, TCĐ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội các cấp, của nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, của người đứng đầu và đông đảo cán bộ, đảng viên (CBĐV), công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Trên địa bàn ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, mới, kinh nghiệm quý, xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực, trong mọi tầng lớp nhân dân; nhiều CBĐV gương mẫu, đi đầu trong học và làm theo Bác… được nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05, toàn huyện có nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được cơ sở, huyện, tỉnh biểu dương khen thưởng. Đảng bộ huyện Kim Bảng vinh dự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017. Những kết quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05 đã góp phần giúp Kim Bảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng Đảng bộ huyện vững mạnh. 

Cùng với đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm, Huyện ủy Kim Bảng xác định thời gian tới tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Tăng cường công tác KTGS của Đảng” và các nghị quyết, chỉ thị, quy định….của Trung ương về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng; tập trung KTGS việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các vấn đề nổi cộm, dễ phát sinh tiêu cực và cán bộ, đảng viên, người đứng đầu TCĐ trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn với đẩy mạnh những việc làm thiết thực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; Tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu trong việc thực hiện Chỉ thị 05. Song song với đó, tiếp tục tuyên truyền, tổ chức và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH theo kế hoạch đã đề ra…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Huyện ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác KTGS nhiệm kỳ 2015-2020 và trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy