Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư, phát triển du lịch

Chiều 13/6, tại Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn công tác của tỉnh Hà Nam đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Định. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư phát triển du lịch
UBND tỉnh Hà Nam và UBND tỉnh Bình Định ký biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hôi.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Bình Định dành cho đoàn. Đồng chí cho biết, chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Hà Nam đến Bình Định lần này là muốn trao đổi kinh nghiệm trên lĩnh vực thu hút đầu tư và phát triển du lịch, trong đó có kinh nghiệm trong công tác đầu tư hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, công tác quy hoạch, các định hướng đột phá để du lịch phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; vấn đề gìn giữ cảnh quan môi trường, phát triển cây xanh, tạo không gian thông thoáng ven biển.

Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư phát triển du lịch
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Bình Định tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam đến thăm và làm việc, có dịp để chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực mà đoàn quan tâm.

Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư phát triển du lịch
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, khảo sát Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Trong những năm qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước đưa du lịch phát triển. Nhờ vậy, du lịch đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế của tỉnh, với lượng du khách và doanh thu ngày càng tăng. Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã định vị trên bản đồ du lịch trong nước và từng bước lan tỏa ra thế giới.

Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư phát triển du lịch
Đoàn công tác của tỉnh tham quan, khảo sát Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành tại Bình Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đến Bình Định ước đạt 5,6 triệu lượt, doanh thu trên 15.000 tỷ đồng. Bên cạnh thế mạnh mà thiên nhiên ưu đãi cho một tỉnh duyên hải miền Trung, trong thời gian gần đây, Bình Định tập trung phát triển du lịch gắn với các sự kiện thể thao, văn hóa mang tầm vóc quốc tế. Sự kiện Amazing Binh Dinh Fest 2024 tổ chức vào cuối tháng 3.2024 đã rất thành công, qua đó tiếp tục quảng bá Quy Nhơn - Bình Định với bạn bè, du khách quốc tế.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn thông tin thêm về những định hướng lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định nói chung và thu hút đầu tư, phát triển du lịch nói riêng. Đồng chí Phạm Anh Tuấn cho rằng, Bình Định và Hà Nam có thể chia sẻ kinh nghiệm trong việc tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt, đặc trưng để thu hút du khách đến với mỗi tỉnh. Đặc biệt, mỗi tỉnh cần phải tập trung quản lý, tạo môi trường cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm và sự thân thiện với du khách…

Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư phát triển du lịch
 Đoàn công tác của tỉnh tham quan, khảo sát Trung tâm Khám phá khoa học tỉnh Bình Định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cho biết rất ấn tượng về sự phát triển của tỉnh Bình Định thời gian qua, đặc biệt là phát triển du lịch. Qua buổi làm việc với lãnh đạo Bình Định, Đoàn công tác Hà Nam có thêm nhiều kinh nghiệm trong thu hút đầu tư và du lịch để nghiên cứu, áp dụng trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Hà Nam và UBND tỉnh Bình Định đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó Đoàn công tác của tỉnh đã tới tham quan, khảo sát Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành, Trung tâm Khám phá khoa học tỉnh Bình Định.

Hà Nam và Bình Định trao đổi kinh nghiệm về thu hút đầu tư phát triển du lịch
Lãnh đạo Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định giới thiệu hoạt động của đơn vị với Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Cũng trong chuyến công tác Đoàn đã đến tham quan, khảo sát Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy