Gặp mặt các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhân dịp năm mới 2019

Sáng 16/1/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân dịp năm mới 2019.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thông báo những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế- xã hội nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2018. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, đặc biệt là sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp FDI, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được kết quả phấn khởi.

Cụ thể tổng sản phẩm trong tỉnh giữ được nhịp tăng trưởng cao 11,5%; thu ngân sách đạt gần 7.900 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2017; thu nhập bình quân đầu người đạt 55,2 triệu đồng; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 14,8% so với năm 2017; thu hút đầu tư, nhất là đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt kết quả tốt. Trong năm 2018, tỉnh đã thu hút được 126 dự án đầu tư, trong đó có 46 dự án FDI, nâng tổng số dự án đầu tư còn hiệu lực đến thời điểm này lên 847 dự án (243  dự án FDI, 604 dự án trong nước). Tổng doanh thu của các doanh nghiệp FDI đạt gần 3.110 triệu USD, bằng 129% so với năm 2017 và bằng 124,4% so với kế hoạch năm 2018, đóng góp vào ngân sách nhà nước 97,8 triệu USD, bằng 114,3% so với năm 2017.   

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp FDI đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh và các ngành trong việc hỗ trợ nhà đầu tư sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng phản ánh, kiến nghị, đề xuất với tỉnh cần khắc phục tình trạng mất điện đột ngột; nâng cấp hệ thống xử lý nước thải trong các khu công nghiệp (KCN) để đảm bảo tiêu thoát nước trong mùa mưa bão; đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tập trung trong KCN; xử lý tình trạng xe tải dừng, đỗ trên các tuyến đường vào KCN gây ách tắc giao thông; nâng cấp một số tuyến đường xuống cấp trong KCN; nguồn nước xả thải của các doanh nghiệp chưa được xử lý triệt để, gây ô nhiễm môi trường; thiếu nhà ở cho công nhân...

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu của khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đang đầu tư tại tỉnh và khẳng định kết quả thu hút các dự án FDI góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động và góp phần nâng cao thu ngân sách địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: Trần Thoan

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, ý kiến kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh: Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, Hà Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất trong giải quyết các thủ tục hành chính, áp dụng các chính sách ưu đãi tốt nhất cho nhà đầu tư. Để đáp ứng tốt nhất các điều kiện phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thời gian tới, Hà Nam sẽ nỗ lực giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp kiến nghị, nhất là về vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự, xử lý nước thải; đảm bảo chất lượng hệ thống hạ tầng, cảnh quan môi trường trong KCN… Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị Điện lực Hà Nam thường xuyên bảo dưỡng, nâng cấp chất lượng của hệ thống điện, đảm bảo cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định; các sở, ngành có liên quan, các chủ đầu tư hạ tầng tập trung triển khai nhanh các giải pháp phòng, chống ngập úng trong các KCN, nhất là những vị trí thấp, trũng, dễ bị ngập úng khi thời tiết có mưa…


Đại diện Công ty Hệ thống dây dẫn Sumi Việt Nam nêu ý kiến tại buổi gặp mặt.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt riêng với các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây là 2 quốc gia có số lượng doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh nhiều nhất và cũng là đối tượng thu hút đầu tư quan trọng. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển tại tỉnh. Đồng thời, cam kết tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam, quy định của tỉnh, hoạt động hiệu quả để ngày càng có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Các doanh nghiệp cũng đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp hơn nữa về xây dựng nhà ở cho công nhân; đào tạo, giới thiệu nguồn nhân lực làm việc trong các doanh nghiệp; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, nguồn điện ổn định, nâng cao chất lượng viễn thông và nguồn nước trong các KCN…

Nguyễn Oanh - Trần Thoan

Nguyễn Oanh, Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy