Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Thi Sơn với đoàn viên, hội viên và nhân dân

Chiều 15/9, Đảng ủy xã Thi Sơn (Kim Bảng) tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn.

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền xã Thi Sơn với đoàn viên hội viên và nhân dân
Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Thi Sơn (Kim Bảng) chủ trì hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, các đại biểu là đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể và đại diện nhân dân xã Thi Sơn được nghe lãnh đạo Đảng ủy xã thông báo khái quát tình hình xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm 2022 đến nay.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, đại diện đoàn viên, hội viên và nhân dân xã Thi Sơn đã có ý kiến với cấp uỷ, chính quyền địa phương về một số vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân, những vấn đề còn tồn tại và đề nghị có giải pháp khắc phục, giải quyết. Đó là các nhóm vấn đề về xây dựng Đảng, sản xuất nông nghiệp, văn hoá xã hội, quản lý đất đai, giao thông xây dựng và an ninh trật tự.

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền xã Thi Sơn với đoàn viên hội viên và nhân dân
Các đại biểu dự hội nghị đối thoại.

Cụ thể, các ý kiến đề nghị xã có giải pháp phát triển đảng viên ở khu dân cư; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thôn; hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp; thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt đảm bảo vệ sinh môi trường; tăng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại các dong ngõ; nâng cao hiệu quả mô hình camera an ninh; xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Các ý kiến cũng đề nghị địa phương có giải pháp di chuyển mộ nhỏ lẻ về nghĩa trang tập trung để đảm bảo quy hoạch và vệ sinh môi trường…

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền xã Thi Sơn với đoàn viên hội viên và nhân dân
Đại diện đoàn viên thanh niên nêu ý kiến với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tại hội nghị đối thoại.

Sau khi tiếp thu các ý kiến tại buổi đối thoại, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền xã đã giải đáp, làm rõ những vấn đề người dân quan tâm, phản ánh. Thông qua đối thoại cấp ủy, chính quyền địa phương lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến đóng góp, phản ánh của đoàn viên, hội viên và nhân dân đối với những vấn đề bức xúc mà nhân dân quan tâm. Từ đó có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy