Đoàn Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào làm việc với tỉnh Hà Nam

Sáng 16/7, Đoàn Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào do đồng chí Aly Vông Nor Bun Tham - Uỷ viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào làm trưởng đoàn làm việc với tỉnh Hà Nam. Cùng dự với đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đoàn Trung ương Liên hiệp Công Đoàn Lào làm việc với tỉnh Hà Nam
 Đoàn Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi tỉnh được đón đoàn công tác. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo với đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam. Năm 2022, tỉnh Hà Nam tiếp tục đạt mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội cao, là một trong 18 tỉnh trong cả nước thực hiện tự chủ ngân sách và có điều tiết về trung ương.

Hà Nam là tỉnh đang phát triển công nghiệp, toàn tỉnh hiện có khoảng 170 nghìn công nhân lao động là đoàn viên của các tổ chức công đoàn. Tỉnh rất quan tâm thực hiện tốt các chế độ của công nhân và người lao động như chính sách tiền lương, nhà ở cho công nhân… Trong những năm qua, các tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp tỉnh Hà Nam hoạt động tốt luôn đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước và thế giới diễn ra phức tạp, nhưng tỉnh Hà Nam vẫn bảo đảm được đời sống, việc làm ổn định cho người lao động.

Đoàn Trung ương Liên hiệp Công Đoàn Lào làm việc với tỉnh Hà Nam
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy trao tặng bức tranh quê Hà Nam cho lãnh đạo Đoàn Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam hy vọng sau buổi làm việc tại tỉnh, hai bên sẽ có những trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp và xây dựng khối công đoàn vững mạnh là chỗ dựa tin cậy cho người lao động; tiếp tục vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước đã dày công vun đắp. 

Đoàn Trung ương Liên hiệp Công Đoàn Lào làm việc với tỉnh Hà Nam

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Aly Vông Nor Bun Tham - Uỷ viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Hà Nam và bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và ấn tượng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng chí chúc mừng tỉnh Hà Nam đã đạt được những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí Aly Vông Nor Bun Tham cho biết, chuyến thăm này có ý nghĩa tăng cường sự hợp tác hiếm có giữa hai nước cũng như sự hợp tác giữa công đoàn 2 nước; mong muốn Công đoàn 2 nước sẽ thúc đẩy việc bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động trong bối cảnh người lao động đang gặp nhiều khó khăn hiện nay. 

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy