BTV Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận, cho ý kiến, cho chủ trương các nội dung theo thẩm quyền

Sáng 8/8, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cho ý kiến, cho chủ trương các nội dung về KT-XH; công tác cán bộ; việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và các nội dung khác theo thẩm quyền. Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành liên quan; Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh…

BTV Tỉnh ủy tổ chức hội thảo luận cho ý kiến cho chủ trương các nội dung theo thẩm quyền
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã cho ý kiến, cho chủ trương các nội dung KT-XH bao gồm: Gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản đá vôi làm vật liệu xây dựng thông thường tại khu vực mỏ T3, T7, núi Thiện Ngô, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm của Công ty TNHH một thành viên đá Phủ Lý; Hỗ trợ kinh phí cho huyện Kim Bảng, Lý Nhân và Thanh Liêm để chi trả việc thực hiện di chuyển mồ mả riêng lẻ về nghĩa trang tập trung trên địa bàn; Chủ trương bổ sung khu vực khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản và chủ trương khai thác khoáng sản trong phạm vi dự án; điều chỉnh Giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho Công ty cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu khoáng sản Việt San và về công tác thi đua, khen thưởng.

BTV Tỉnh ủy tổ chức hội thảo luận cho ý kiến cho chủ trương các nội dung theo thẩm quyền
Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy cho ý kiến về việc tổ chức Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028; Cho ý kiến về việc ban hành Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029; cho ý kiến về việc thành lập các tiểu ban chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI nhiệm kỳ 2025-2030; cho ý kiến về việc ban hành Công văn của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác cán bộ.

Cùng đó, BTV Tỉnh ủy cũng cho ý kiến đối với 2 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo; Cho ý kiến về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và công tác cán bộ.

BTV Tỉnh ủy tổ chức hội thảo luận cho ý kiến cho chủ trương các nội dung theo thẩm quyền
BTV Tỉnh ủy tổ chức hội thảo luận cho ý kiến cho chủ trương các nội dung theo thẩm quyền
BTV Tỉnh ủy tổ chức hội thảo luận cho ý kiến cho chủ trương các nội dung theo thẩm quyền
Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tổng hợp thảo luận, cho ý kiến, cho chủ trương của BTV Tỉnh ủy, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất với các ý kiến, nội dung được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến, chủ trương tại hội nghị, 1 nội dung cần nghiên cứu, xem xét.

Đối với việc tổ chức Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028, BTV Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với các nội dung BTV Hội Nông dân tỉnh trình bày, đồng thời đề nghị Hội bám sát Nghị quyết Trung ương 5, khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, sự chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, các ý kiến đóng góp tại hội nghị hoàn thiện các nội dung, chương trình liên quan đến Đại hội lần thứ 11, nhiệm kỳ 2023-2028 đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.

Đối với việc ban hành Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029, BTV Tỉnh ủy thống nhất giao Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh xin ý kiến Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam để hoàn thiện chỉ thị sau đó ban hành chỉ đạo đại hội.

Đối với việc thành lập các tiểu ban chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cơ cấu các cán bộ có năng lực phù hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ của các tiểu ban.

Đối với các nội dung khác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  yêu cầu các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, BTV Tỉnh ủy, các văn bản quy định của Trung ương, cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định. Mặt khác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  yêu cầu ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan cần phát huy vai trò trách nhiệm, tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung đã nêu trong hội nghị.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy