BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Tràng An và Bình Nghĩa về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp

Ngày 5/9, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Tràng An và Bình Nghĩa về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các xã nhiệm kỳ 2020-2025.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Tràng An và Bình Nghĩa về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đồng chí Lê Xuân Huy, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Tràng An.

Theo đại diện lãnh đạo BTV Đảng ủy xã Tràng An và Bình Nghĩa: hơn 2 năm qua các chỉ tiêu KT-XH cơ bản của các địa phương đều đạt và vượt kế hoạch. Sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ được thực hiện tốt; Phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao tiếp tục được duy trì, huy động tích cực sự vào cuộc của nhân dân địa phương. Các hoạt động văn hoá- xã hội, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an sinh xã hội… được triển khai kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững.

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Tràng An và Bình Nghĩa về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bình Lục Lê Xuân Huy phát biểu tại buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Bình Nghĩa.

Có được kết quả đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, BCH Đảng bộ, BTV Đảng ủy các xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH. Đảng ủy, BTV Đảng ủy các xã đã chỉ đạo xây dựng, ban hành nhiều nghị quyết, đề án, chương trình hành động, đặc biệt là các nghị quyết chuyên đề cụ thể hóa các nghị quyết của Huyện ủy, nghị quyết của cấp ủy các cấp.

Tràng An và Bình Nghĩa luôn thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt, triển khai chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp; tiếp tục triển khai và nhân rộng các mô hình làm theo gương Bác; gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vời việc “Tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII). Chú trọng, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ học tập, nâng cao trình độ.

Công tác kiểm tra, giám sát, dân vận... luôn được coi trọng. Ngoài thực hiện nghiêm túc mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, “Ngày thứ 7 với dân”, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương luôn chú trọng thực hiện công tác đối thoại, lắng nghe nhân dân; chỉ đạo, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở...Các tổ chức cơ sở đảng luôn được củng cố và coi trọng. Các địa phương đã và đang tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên mới. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội được đổi mới gắn chặt với nhiệm vụ chính trị của các xã.

BTV Đảng ủy các xã Tràng An, Bình Nghĩa đã kiến nghị, đề xuất với BTV Huyện ủy, UBND, các ngành chức năng của huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo giúp địa phương duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí để sớm đạt xã NTM nâng cao; đầu tư kinh phí xây dựng, nâng cấp các công trình, hệ thống giao thông phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân...

BTV Huyện ủy Bình Lục làm việc với BTV Đảng ủy xã Tràng An và Bình Nghĩa về việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đại diện BTV Đảng ủy xã Tràng An phát biểu ý kiến, kiến nghị với BTV Huyện ủy Bình Lục.

Tổng hợp ý kiến đóng góp của BTV Huyện ủy, phát biểu kết luận các buổi làm việc, đồng chí Lê Xuân Huy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được của Đảng bộ xã Tràng An và xã Bình Nghĩa từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế trên từng lĩnh vực để các địa phương khắc phục.

Để thực hiện tốt nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đồng chí đề nghị các địa phương thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tiếp tục cụ thể hóa các nghị quyết chuyên đề của huyện ủy đảm bảo sát với tình hình cụ thể của mỗi xã. Tăng cường đoàn kết nội bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ thực sự có chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Coi trọng công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của cấp ủy các cấp, công tác kiểm tra, giám sát, dân vận…, nhất là tăng cường đối thoại, lắng nghe nhân dân, giải quyết kịp thời đơn thư, khiếu nại của nhân dân; coi trọng công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính.

Để thực hiện tốt việc xây dựng xã NTM nâng cao, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các địa phương chú trọng huy động các nguồn lực từ nhân dân, đặc biệt là coi trọng việc xây dựng các tổ chức đảng, phát triển đảng viên mới; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chú trọng xây dựng các mô hình trên các lĩnh vực..., phấn đấu sớm đạt chuẩn NTM nâng cao theo mục tiêu đã đề ra.

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.