Ban Dân vận Tỉnh ủy giao ban đánh giá công tác quý III

Sáng 6/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận quý III với Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy và các đơn vị trong khối.

Dự hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy;  lãnh đạo Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) và Phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (Công an tỉnh) ...

 Giao ban công tác dân vận Quý III  triển khai nhiệm vụ công tác Quý IV năm 2022
Các đại biểu dự giao ban.

Báo cáo công tác dân vận quý III của Ban Dân vận Tỉnh ủy cho thấy: Trong quý, tình hình các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, đại đa số nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương. Nhân dân bày tỏ tin tưởng vào sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực và đặc biệt quan tâm đối với công tác chỉ đạo điều tra, xét xử nghiêm minh các vụ án, vi phạm pháp luật cũng như việc tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh khóa XIX, các kỳ họp Quốc hội.

Hoạt động của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; các tổ chức tôn giáo làm tốt công tác vận động chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Trong quý, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh tiếp tục được cả hệ thống chính trị quan tâm phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả. Ban Dân vận cấp ủy và khối Dân vận cơ sở làm tốt công tác nắm bắt tình hình dư luận, đời sống nhân dân, tình hình tôn giáo, nhất là những vấn đề nổi cộm dễ gây bức xúc, khiếu kiện để kịp thời phản ánh, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết.

Chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt, triển khai, sơ, tổng kết các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về công tác dân vận, công tác tôn giáo; tổ chức các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, hội viên và nhân dân; tham mưu định hướng các giải pháp về phát triển KTXH, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ANCT- TTATXH. Đồng thời, tiếp tục duy trì thực hiện mô hình “Dân vận khéo" trong các cấp đoàn, hội, cơ quan, đơn vị và thực hiện các chính sách liên quan đến đoàn viên, hội viên, người lao động.

 Giao ban công tác dân vận Quý III  triển khai nhiệm vụ công tác Quý IV năm 2022
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hơn kết quả và những hạn chế của công tác dân vận trong quý III. Trong đó, nhấn mạnh những điểm mới trong việc thực hiện công tác dân vận ở cơ sở; công tác phối hợp triển khai các nhiệm vụ công tác dân vận; công tác nắm tình hình nhân dân và hoạt động tôn giáo trên địa bàn…Đồng thời, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thực hiện có chất lượng và hiệu quả hơn công tác dân vận.

 Giao ban công tác dân vận Quý III  triển khai nhiệm vụ công tác Quý IV năm 2022
Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Bình Lục đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận tại địa phương.

Trong quý IV, công tác dân vận sẽ tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm của đất nước, của ngành, của địa phương; phối hợp nắm chắc tình hình nhân dân- nhất là những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân cũng như tình hình hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dân để tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh; tổ chức các hoạt động "Tháng cao điểm" thực hiện công tác dân vận.

Làm tốt công tác tham mưu tổ chức sơ, tổng kết một số chỉ thị, nghị quyết về công tác tôn giáo, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Cựu Chiến binh tỉnh, nhiệm kỳ 2022- 2027; tham mưu tổ chức khảo sát, đánh giá, xét công nhận các mô hình “Dân vận khéo” và chỉ đạo tổng kết đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2022. Thực hiện đánh giá thi đua năm 2022 đối với Ban Dân vận các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; chấm điểm thi đua khối MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh…

 Giao ban công tác dân vận Quý III  triển khai nhiệm vụ công tác Quý IV năm 2022
Lãnh đạo Ban Dân vận Thị ủy Duy Tiên báo cáo kết quả công tác dân vận trên địa bàn trong quý III và nhiệm vụ quý IV.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy