Tự tin dệt nên những mùa Xuân mới

Khi những cành đào hé nụ hồng, những cây mai bung hoa vàng khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc là không khí Xuân đã ùa về, tràn ngập nơi nơi. Khép lại năm Tân Sửu 2021 nhiều biến động, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam chào đón Xuân Nhâm Dần 2022 với đầy quyết tâm và sự kỳ vọng.

Tự tin dệt nên những mùa Xuân mới

 Nhìn lại năm 2021, chúng ta đã trải qua một khoảng thời gian vô cùng đặc biệt. Đại dịch Covid-19 bùng phát dữ dội và tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội. Dù đã lường trước những khó khăn, thách thức nhưng mấy ai đoán định được sự khốc liệt của đại dịch lần này. Kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, văn hóa xã hội bị xáo trộn và nảy sinh nhiều vấn đề; ngay cả những thói quen, tập tục của con người, của vùng miền cũng có phần phải thay đổi... Nhưng vượt lên tất cả, Hà Nam cùng cả nước từng bước băng qua “con sóng dữ”. Nếu coi kinh tế - xã hội năm 2021 của Hà Nam là một bức tranh thì những gam màu tươi sáng vẫn giữ vai trò chủ đạo với việc tăng trưởng kinh tế dù thấp hơn kế hoạch nhưng vẫn làm nức lòng mọi người bởi đứng thứ 3 trong khu vực và thứ 6 toàn quốc, thu ngân sách lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, an sinh xã hội dù gặp vô vàn khó khăn nhưng vẫn được bảo đảm, kiểm soát được dịch bệnh bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân... Đặt trong bối cảnh của năm 2021 thì đó là những thành quả rất đáng tự hào.

Tiến về phía trước, năm 2022 Hà Nam quyết tâm và kỳ vọng đạt được những dấu mốc mới trên con đường phát triển. Sự quyết tâm và kỳ vọng này là hoàn toàn có cơ sở khoa học và thực tiễn: Đường hướng phát triển được xây dựng khoa học và phù hợp với tiềm năng, lợi thế của Hà Nam. Thành tựu đạt được của năm 2021 và trong 25 năm sau ngày tái lập tỉnh là nền tảng vững chắc. Đặc biệt là việc xây dựng và phát huy “nhân tố con người”. Điều đó thể hiện qua việc cả cộng đồng và từng người dân thương yêu, đùm bọc nhau trong đại dịch; lúc khó khăn ngặt nghèo bủa vây là lúc tính chủ động sáng tạo của các cấp, ngành và mỗi người được bộc lộ, nhất là vai trò người đứng đầu; giữa những thách thức bộn bề vẫn tìm thấy cơ hội để bứt phá vươn lên; và hơn hết là tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết và khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc của cán bộ, nhân dân trong tỉnh được khơi dậy, phát huy.

Với tất cả những điều đó, Hà Nam tự tin cùng cả nước dệt nên những mùa Xuân mới!

Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy