Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 2, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Sáng 14/4, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 (Hội đồng) họp phiên thứ 2 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng.

Thủ tướng chủ trì phiên họp thứ 2 Hội đồng Thi đua  Khen thưởng Trung ương
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Cùng dự có các Phó Chủ tịch Hội đồng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang và các Ủy viên Hội đồng là lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng cho biết, Phiên họp này nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021, những điểm nhấn quan trọng, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2022; thảo luận xem xét khen thưởng bậc cao theo quy định của pháp luật.

Theo Thủ tướng, năm 2021, cùng với thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, giải quyết các vấn đề tồn đọng nhiều năm, chúng ta phải thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đột xuất như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và đặc biệt là phòng, chống dịch COVID-19. Trong bối cảnh đó, phong trào thi đua được phát động sâu rộng và đạt được hiệu quả cao, nhất là phong trào thi đua phòng, chống dịch COVID-19.

Năm 2022, công tác thi đua-khen thưởng tiếp tục bám sát các nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; các nghị quyết chuyên đề của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ. Trong đó, xác định các trọng tâm, trọng điểm để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Hội đồng xem xét kỹ hồ sơ, thảo luận, đề xuất khen thưởng bậc cao đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc theo quy trình, quy định của pháp luật.

TT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy