Nỗ lực tăng tốc phát triển

Năm 2023 đã khép lại với nhiều thành tựu đáng tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nam. Đó là động lực để Hà Nam tự tin vươn tới những bước phát triển mới trong năm 2024.

Nỗ lực tăng tốc phát triển
Thiệp chúc mừng năm mới 2024 của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Quả thực, dù đã lường trước những khó khăn thách thức song năm 2023 vẫn mang đến nhiều giông bão bất ngờ. Những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19 chưa khắc phục hết thì tình hình chính trị, kinh tế trên thế giới và khu vực tiếp tục nảy sinh nhiều vấn đề mang tính toàn cầu, cộng với những tồn tại hạn chế nội tại của đất nước, của tỉnh càng làm cho thách thức, khó khăn nhân lên gấp bội.

Nỗ lực tăng tốc phát triển
Đường Biên Hòa, TP. Phủ Lý.

Giữa muôn trùng gian khó, song xác định rõ vai trò hết sức quan trọng của năm 2023, năm bản lề trong hành trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, tỉnh không điều chỉnh các chỉ tiêu phát triển mà quyết tâm nỗ lực thực hiện với tinh thần phấn đấu ở mức cao nhất có thể. Tinh thần không chùn bước trước khó khăn đã thôi thúc các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nỗ lực vượt bậc, năng động sáng tạo, vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu đề ra. 14/16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã được hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Những chỉ tiêu còn lại dù thấp hơn kế hoạch nhưng đặt trong bối cảnh của năm 2023 thì cũng rất đáng tự hào, nhất là tốc độ tăng trưởng GRDP. Trong khi nhiều dịa phương giảm mạnh tốc độ tăng trưởng, thậm chí còn tăng trưởng âm thì Hà Nam vẫn xếp trong tốp đầu của cả nước với 9,41%.

Những thành quả này là hành trang để Hà Nam tự tin bước vào năm 2024. Đây được coi là năm tăng tốc để phấn đấu về đích trong năm 2025, năm kết thúc nhiệm kỳ 5 năm. Các chỉ tiêu phát triển được đặt ra trên cơ sở thực tiễn cộng với khát vọng vươn cao của Hà Nam. Giữa những phấn chấn đầu năm mới, Hà Nam đón thêm tin vui khi quy hoạch tỉnh vừa chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với những mục tiêu cụ thể trước mắt và cả lâu dài. Đó là tăng trưởng GRDP giai đoạn 2021 – 2030 đạt 11,2%/năm; đến năm 2030 Hà Nam trở thành trung tâm công nghiệp – công nghệ cao, trung tâm du lịch văn hóa… Đến năm 2050 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị thông minh, hiện đại; là trung tâm hậu cần về công nghiệp, công nghệ cao, y tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục đào tạo, dịch vụ du lịch, thương mại của Vùng đồng bằng sông Hồng.

Đường lớn đã rộng mở. Đất và người Hà Nam đang tự tin hướng tới những cột mốc tốt đẹp hơn bằng bàn tay khối óc, bằng tiềm năng thế mạnh, bằng khát vọng vươn cao bay xa. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay.

Hà Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy