Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Cần

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 10/6, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Liêm Cần (huyện Thanh Liêm). Cùng dự lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Cần
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Liêm Cần.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo trước cử tri xã Liêm Cần kết quả kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh khóa XIX; Báo cáo ước thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo đó, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh dự kiến tổ chức trong 2 ngày (16 và ngày 17/7/024), tại Hội trường UBND tỉnh. Tại kỳ họp này, các đại biểu dự kiến sẽ thảo luận, xem xét và cho ý kiến các nội dung theo luật định liên quan đến kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cử tri xã Liêm Cần bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024, cũng như dự kiến chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024. Cử tri cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các cấp chính quyền, nêu những tâm tư, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó phản ánh: Hiện nay hệ thống bản đồ địa chính trên địa bàn xã đang bị sai lệch giữa vị trí hiện trạng sử dụng đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất đã cấp, dẫn đến khó khăn cho công tác cấp GCNQSD đất lần đầu và thực hiện các thủ tục hành chính của công dân. Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ đối với các hộ bị sai lệch tọa độ để cấp đổi, cấp lại GCNQSD đất cho các hộ dân. Việc sáp nhập thôn, xóm trên địa bàn xã còn 04 thôn đều là thôn loại 1 với số hộ đều trên 600 hộ/thôn (thôn ít nhất là 612 hộ; thôn nhiều nhất là 721 hộ).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Cần
 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thực hiện theo tiêu chí mới về tiêu chuẩn nhà văn hóa thôn (nơi sinh hoạt của cộng đồng dân cư), các nhà văn hóa cũ các thôn không đảm bảo đủ điều kiện theo tiêu chí. Năm 2024 xã Liêm Cần về đích nông thôn mới nâng cao; trong đó có tiêu chí văn hóa các thôn phải đủ diện tích từ 250 chỗ ngồi trở lên; vậy các thôn đều phải sửa sang, xây mới nhà văn hóa thôn để đảm bảo tiêu chí. Vì vậy cử tri đề nghị tỉnh nâng mức hỗ trợ cho các thôn xây dựng nhà văn hóa mới, nhằm giảm mức đóng góp của nhân dân trong giai đoạn khó khăn mà vẫn đảm bảo hoàn thiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; Quan tâm tạo điều kiện giải ngân kinh phí hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn sớm nhất sau khi đã nghiệm thu, hoàn thiện hồ sơ, đưa vào sử dụng.

Cử tri xã cũng phản ánh: Hiện nay nhà nước đang thực hiện việc chi trả các chế độ, lương hưu qua thẻ ATM cho các đối tượng, việc đi lại rút tiền qua cây ATM của các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn (do xa cây ATM, xa ngân hàng và các đối tượng đa phần là người cao tuổi, người khuyết tật..). Vì vậy cử tri đề nghị UBND tỉnh, Ngân hàng Nhà nước quan tâm chỉ đạo các Ngân hàng thương mại bố trí cây ATM tại trung tâm các xã để đảm bảo an toàn đi lại cũng như thuận lợi việc rút tiền tại cây ATM cho các đối tượng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy tiếp xúc cử tri xã Liêm Cần
Cử tri xã Liêm Cần nêu kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu trước cử tri xã Liêm Cần, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã thông báo một số thông tin về tình hình thế giới, trong nước và của tỉnh. Khẳng định quan điểm, chủ trương của tỉnh là luôn quan tâm hỗ trợ các địa phương phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống người dân và đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: những kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm, chính đáng của cử tri địa phương sẽ được tiếp thu, tổng hợp và chỉ đạo giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Làm rõ hơn kiến nghị của cử tri về việc chi trả chế độ, lương hưu cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi…, đồng chí cho biết: Chủ trương này nhằm minh bạch trong việc chi trả chế độ cho các đối tượng, hạn chế tiêu cực phát sinh trong quá trình này, đảm bảo kịp thời quyền lợi cho các đối tượng. Tỉnh sẽ có chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng xem xét khắc phục những khó khăn, bất cập trong thực hiện chủ trương này.

Đối với kiến nghị nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa mới, đồng chí yêu cầu ngành chức năng nghiên cứu, xem xét tham mưu cho UBND tỉnh để có mức hỗ trợ phù hợp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu địa phương tiếp tục tập trung cao độ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ tới.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy