Đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc làm việc với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - Hà Nam

Chiều 27/12, đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Gyeonggi làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina (KCN Đồng Văn I, thị xã Duy Tiên) và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic - Hà Nam.

Đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc làm việc với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina
Đồng chí Đặng Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đón và cùng dự buổi làm việc của Đoàn tại Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina. Ảnh: Nguyễn Đức Huy

Đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đặng Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh và lãnh đạo Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina.

Đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc làm việc với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina
Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi chúc mừng những thành công mà Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina đã đạt được tại Hà Nam thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina bày tỏ niềm vinh dự khi được đón tiếp đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi và HĐND tỉnh Hà Nam tới thăm và làm việc tại công ty. Đồng thời giới thiệu tới các vị đại biểu về Nhà máy Seoul Semiconductor Vina tại Khu công nghiệp Đồng Văn I. Đây là dự án 100% vốn Hàn Quốc được Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina tổ chức khánh thành ngày 27/5/2017. Nhà máy Seoul Semiconductor Vina được xây dựng trên diện tích hơn 7,5 ha; chuyên sản xuất các sản phẩm bán dẫn, đèn LED và linh kiện LED công nghệ cao phục vụ cho các lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, chiếu sáng, điện tử, viễn thông… Từ khi triển khai xây dựng và đi vào hoạt động đến nay, dự án đã có những bước phát triển tích cực, có tác động sâu sắc và phù hợp với chiến lược phát triển công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam.

Đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc làm việc với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina
Các đại biểu tham quan hoạt động của doanh nghiệp.

Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi chúc mừng những thành công mà Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định việc Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina lựa chọn Hà Nam là nơi đầu tư phát triển nhà máy, dây chuyền sản xuất… có ý nghĩa quan trọng, mang tới nhiều thuận lợi, cơ hội phát triển. Với những điều kiện thuận lợi về giao thông, cơ sở hạ tầng…, ngài Yom Jong Hyun kỳ vọng sẽ có nhiều công ty của tỉnh Gyeonggi nói riêng, Hàn Quốc nói chung lựa chọn Hà Nam là điểm đến đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

*Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Nam, Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) cùng Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam vào chiều ngày 27/12.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam đã giới thiệu tới các đại biểu khái quát hệ thống giáo dục FPT trên toàn quốc và tổ hợp giáo dục FPT tại tỉnh Hà Nam hiện nay.

Đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc làm việc với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic  Hà Nam
Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam giới thiệu khái quát hệ thống giáo dục FPT trên toàn quốc và tổ hợp giáo dục FPT tại tỉnh Hà Nam hiện nay.

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hướng tới mục tiêu cung cấp kỹ năng nghề nghiệp chất lượng cao cho người học, đảm bảo được tính cạnh tranh trong môi trường phát triển ngày càng cao. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project-based Learning (Học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (Học tập tích hợp), cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế.

Thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh những kiến thức nền tảng, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 như: Kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ, làm việc nhóm, kỹ năng thiết trình… Đặc biệt, Cao đẳng FPT Polytechnic là cơ sở giáo dục đầu tiên của Việt Nam đưa chất bán dẫn, vi mạch vào nội dung giảng dạy cho sinh viên. 100% giáo viên tại Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Đoàn công tác của Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi Hàn Quốc làm việc với Công ty TNHH Seoul Semiconductor Vina và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic  Hà Nam
Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi bày tỏ ấn tượng về không gian giáo dục, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị giảng dạy của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam.

Ngài Yom Jong Hyun, Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Gyeonggi bày tỏ ấn tượng về không gian giáo dục, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị giảng dạy của Trường Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam. Hy vọng rằng mô hình giảng dạy tiên tiến, hiện đại này sẽ tiếp tục được nhân rộng tại Hà Nam cũng như Việt Nam. Cùng tham dự với đoàn công tác của Hội đồng tỉnh Gyeonggi có những chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đây sẽ là cơ hội mở ra những hợp tác mới giữa 2 tỉnh về giáo dục và đào tạo trong tương lai.

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic – Hà Nam và các chuyên gia giáo dục đến từ tỉnh Gyeonggi đã có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở về kinh nghiệm đào tạo các lĩnh vực công nghệ mới; cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ tại các doanh nghiệp Hàn Quốc; phương pháp quản lý giáo dục mới… tại Hàn Quốc và Việt Nam hiện nay.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy