Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022

Sáng 13/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội Báo toàn quốc 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn".

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Báo chí Việt Nam đoàn kết chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn
Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Báo chí Việt Nam đoàn kết chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Báo chí Việt Nam đoàn kết chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022. Ảnh: Trương Dũng

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Báo chí Việt Nam đoàn kết chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Trương Dũng

Hội Báo toàn quốc 2022 được tổ chức trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là hoạt động có ý nghĩa của giới báo chí nước nhà, đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước, của Thủ đô diễn ra trong năm 2022.
Hội báo toàn quốc diễn ra 3 ngày (từ 13 đến 15/4), các hoạt động trong khuôn khổ hội báo sẽ góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân, đồng thời từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam như các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đề ra.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Báo chí Việt Nam đoàn kết chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày của Báo Hà Nam.

Hội Báo toàn quốc 2022 với tầm vóc và quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 50 đơn vị đến từ các cấp hội trong cả nước, các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương, các Hội nhà báo địa phương; cơ sở đào tạo báo chí, cùng với Khu vực trưng bày chuyên đề; Khu vực khối báo chí Trung ương; Khu vực trung tâm toàn cảnh báo chí 63 tỉnh, thành; và Khu vực trưng bày hình ảnh, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng báo chí.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Báo chí Việt Nam đoàn kết chuyên nghiệp hiện đại và nhân văn
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng
​​Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch HNB Việt Nam phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022.

Hội báo trưng bày các loại ấn phẩm, gồm Báo Tết Dương lịch 2022, Báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.
Hội Báo toàn quốc 2022 xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, trong khuôn viên của Bảo tàng Hà Nội, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.
Đặc biệt, một điểm nhấn khác làm nên nét đặc sắc cho Hội báo là: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng Khổ); Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; Diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; Tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; Chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.
Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2022 còn có các hoạt động chào mừng Hội báo toàn quốc do Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện.
Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban tổ chức sẽ bình chọn và trao giải: "Bìa báo Tết ấn tượng", dành cho các ấn phẩm in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải "Giao diện báo điện tử ấn tượng", dành cho Báo Điện tử dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; giải "Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ngoài ra, còn có Giải “Ấn tượng báo chí 2022” dành cho tập thể hoặc cá nhân tổ chức sự kiện, hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội báo.

Nguyễn Khánh - Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.