kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE
Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ BIDV Hà Nam

Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ BIDV Hà Nam

Năm 2017, Đảng ủy Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Nam (BIDV) chọn chi bộ 2 để xây dựng mô hình điểm “Cải tiến tác phong chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng trong toàn Đảng bộ, phát huy hiệu quả cao với tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình của mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV), góp phần tạo chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm, tác phong làm việc, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị.

Đồng chí Dương Thị Ngọc Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Nam cho biết: Để lan tỏa việc học, làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người lao động (CBĐVNLĐ) tích cực làm theo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Trong đó, chi nhánh xác định, tập trung đổi mới phong cách giao dịch, tạo sự hài lòng của khách hàng là việc làm thường xuyên, liên tục trong hoạt động của đơn vị.

Thực hiện mô hình “Cải tiến tác phong chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng”, Đảng ủy BIDV Hà Nam đã tập trung chỉ đạo cải tiến mạnh mẽ quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định, cho vay, giảm bớt phiền hà và bảo đảm an toàn vốn. Cùng với đó, chú trọng sắp xếp tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ CBĐV, người lao động với số lượng, cơ cấu hợp lý hướng tới các chuẩn mực quốc tế; đa dạng hóa các hình thức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ tạo phong cách làm việc chuyên nghiệp; khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện để mọi người phát huy sáng kiến cải tiến quy trình nghiệp vụ. Từ năm 2017 đến năm 2022, chi nhánh có 28 đề tài, sáng kiến cấp cơ sở trong đó nhiều sáng kiến được áp dụng có hiệu quả vào thực tế. Nhờ đó đã góp phần hỗ trợ tác nghiệp, cải thiện năng suất lao động, nâng cao thời gian xử lý giao dịch, tiết kiệm thời gian và chi phí. Những sáng kiến điển hình như: Các giải pháp gia tăng nền khách hàng số; giải pháp tiết giảm chi phí đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cán bộ, đặc biệt là cán bộ bán hàng; giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bán lẻ; giải pháp tăng trưởng phát triển khách hàng FDI... Ngoài ra, chi nhánh thường xuyên tổ chức các lớp học nghiệp vụ đào tạo theo chuyên đề về phát triển khách hàng số, khách hàng tiểu thương; các lớp nghiệp vụ mới về tài trợ thương mại; tiếp cận cho vay dự án; tiếp cận cho vay khách hàng bán lẻ…

Những việc làm thiết thực ở Đảng bộ BIDV Hà Nam
Khách hàng giao dịch tại Phòng giao dịch Thanh Liêm (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Hà Nam). Ảnh: Tiến Dũng

Cùng với đẩy mạnh phong trào học tập, chi nhánh còn đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo thực hành văn hóa kiểm soát rủi ro ở các mặt hoạt động nghiệp vụ khác tới từng CBĐV, người lao động theo phương châm hành động BIDV Hà Nam năm 2022 đề ra là “Kỷ cương, hiệu quả, chuyển đổi số”. 

Làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ BIDV Hà Nam không chỉ thực hiện có hiệu quả việc đổi mới tác phong chuyên nghiệp mà mỗi CBĐVNLĐ còn tích cực rèn đức, luyện nghề, sáng tạo, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Điều đó được thể hiện bằng những việc làm cụ thể: năm 2018, chi nhánh đã hoàn trả lại tiền thừa cho khách hàng hơn 496 triệu đồng; năm 2022 là 135 triệu đồng, qua đó góp phần tạo niềm tin, uy tín, hình ảnh BIDV Hà Nam với các cấp, ngành và khách hàng.   

Những năm qua, thực hiện mô hình làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng bộ BIDV Hà Nam đã thực hiện có hiệu quả nội dung về nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Chi nhánh luôn quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hiện đại, thân thiện tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ tiếp cận vốn tín dụng. Tích cực cải tiến và tối ưu hóa quy trình gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt. Khai thác các sản phẩm mới mang lại hiệu quả cao như: sản phẩm UAPS L/C, L/C nội địa... Vì thế đã giảm thiểu chi phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, giao dịch và nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng hướng vào mục tiêu tăng năng suất, chất lượng dịch vụ. Hiện tại, nguồn thu dịch vụ tập trung chủ yếu từ số thu phí thanh toán chiếm 38%; dịch vụ thẻ chiếm 24%.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã đóng góp tích cực vào hoạt động kinh doanh của đơn vị. Trong các năm: 2017, 2018, 2020, chi nhánh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh. Đặc biệt năm 2022, BIDV Hà Nam là đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh đứng đầu cụm Động lực Đồng bằng Sông Hồng. Năm 2021, Đảng bộ được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng là tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; là tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW).

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ BIDV Hà Nam tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, góp phần tạo chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động trong toàn thể CBĐV, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy