Những việc làm thiết thực, hiệu quả ở Phòng An ninh đối nội

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, những năm qua tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” theo lời dạy của Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh.

Qua đây, giúp CBCS đơn vị không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác.

Những việc làm thiết thực hiệu quả ở Phòng An ninh đối nội
Chi bộ Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh thảo luận chuyên đề năm 2020.

Xác định học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những giải pháp quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Chi bộ Phòng An ninh đối nội đã xây dựng, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các kế hoạch học tập, sinh hoạt chuyên đề Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với duy trì thực hiện việc “tự soi, tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời, tổ chức cho 100% đảng viên, CBCS tự liên hệ, ký cam kết thực hiện. Trên cơ sở nội dung đăng ký thi đua, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị định kỳ, đột xuất kiểm tra việc phấn đấu, rèn luyện của từng cá nhân để định hướng kịp thời giúp CBCS khắc phục tồn tại, thiếu sót. Cùng với đó, đơn vị thường xuyên tổ chức tọa đàm, đối thoại giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị với CBCS; tổ chức các buổi nói chuyện về văn hóa giao tiếp, ứng xử cho CBCS. Chú trọng vào nhóm CBCS là thanh niên, nhất là CBCS thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc, giải quyết các công việc cho tổ chức, công dân. Song song với đó, nhằm tạo hiệu ứng tích cực việc “làm theo” Bác, Chi bộ đã xây dựng, thực hiện mô hình “Trung thành, trách nhiệm, sáng tạo, vì nhân dân phục vụ”. Qua triển khai, thực hiện mô hình,100% đảng viên, CBCS trong đơn vị luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và những nhiệm vụ chính trị được giao.

Trung tá Nguyễn Hữu Đạt, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng An ninh đối nội cho biết: Từ việc học và làm theo Bác đã tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác của đơn vị. Với chức năng nhiệm vụ bảo đảm an ninh tôn giáo, an ninh các vấn đề xã hội, phòng chống phản động, chống khủng bố và các vấn đề xã hội khác, Phòng An ninh đối nội đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp công tác, kiểm soát, đấu tranh vô hiệu hóa mọi hoạt động của các đối tượng, tổ chức phản động, tham mưu xử lý có hiệu quả, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự (ANTT), xây dựng thế trận an ninh vững chắc trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, cấp ủy, lãnh đạo Phòng An ninh đối nội đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ chủ động bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, góp phần cùng cả hệ thống chính trị đấu tranh làm thất bại những âm mưu và hoạt động gây rối, chia rẽ, phá hoại an ninh chính trị của các đối tượng phản động. Nhiều đối tượng có hành vi lợi dụng các vấn đề nhạy cảm liên quan đến tôn giáo, dân tộc, nhân quyền, tranh chấp, khiếu kiện… để kích động tập trung đông người âm mưu biểu tình, gây rối ANTT, chống Đảng, Nhà nước đã được CBCS Phòng An ninh đối nội phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, góp phẩn giữ vững ANTT trên địa bàn.

Nét nổi bật trong thực hiện học và làm theo Bác còn được CBCS Phòng An ninh đối nội thể hiện bằng khẩu hiệu hành động “Nắm chắc tình hình, quyết liệt tham mưu, đối sách hiệu quả”. Trên tinh thần đó, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết, xử lý ổn định các vụ việc nổi lên liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, cũng như việc triển khai các dự án kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh. Trong công tác bảo đảm an ninh tôn giáo, đơn vị luôn chủ động đấu tranh ngăn chặn không để các tà đạo, đạo lạ, các hội nhóm tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật hình thành và hoạt động trái phép trên địa bàn; thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chức sắc tôn giáo, quần chúng giáo dân và tín đồ, tham mưu với các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Đồng thời, xây dựng và triển khai hiệu quả các phương án bảo đảm  ANTT 16 hoạt động tôn giáo lớn trên địa bàn tỉnh; tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết ổn định 71 vụ việc liên quan đến an ninh tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tôn giáo không để các đối tượng phản động, chống đối chính trị lợi dụng tác động gây phức tạp về ANTT. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, CBCS Phòng An ninh đối nội đã phối hợp với lực lượng chức năng, tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh, tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc vận động tín đồ và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, thấy rõ tính chất nguy hiểm, diễn biến phức tạp và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 để có các biện pháp sinh hoạt tôn giáo phù hợp, không để dịch bệnh lây lan. Điểm đáng ghi nhận các cơ sở tôn giáo, thờ tự và tín đồ tôn giáo trên địa bàn không chỉ chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch bệnh mà còn tích cực tham gia đóng góp tiền của, vật chất ủng hộ cơ sở y tế, khu vực cách ly.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với các ban, ngành của tỉnh, công an các địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình, tích cực tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền làm rõ cơ sở pháp lý, nguyên nhân, nguyện vọng chính đáng của người dân, giải quyết ổn định, tạm ổn định 114 vụ khiếu kiện, trong đó có 17 vụ khiếu kiện phức tạp, kéo dài không để trở thành điểm nóng. Để giữ vững ANTT phục vụ đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu với Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thành phố triển khai phương án bảo đảm ANTT khi tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất phục vụ các dự án phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đúng quy định pháp luật, không để hình thành điểm nóng, tập trung đông người gây rối ANTT; không để các đối tượng phản động, chống đối chính trị lợi dụng lôi kéo người dân tham gia biểu tình, khiếu kiện làm phức tạp tình hình.

Từ những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác của Phòng An ninh đối nội đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, nhiều lượt tập thể, cá nhân được ghi Sổ vàng truyền thống của Công an tỉnh và được các cấp ngành khen thưởng. Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ, Bằng khen trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Nhiều năm liên tục đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh", danh hiệu “Đơn vị quyết thắng".

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy