Học và làm theo Bác ở LĐLĐ huyện Kim Bảng

Hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”; tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm chăm lo cho con cán bộ, CNVCLĐ; trách nhiệm, gương mẫu trong công việc… là những kết quả nổi bật của các cấp công đoàn huyện Kim Bảng trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là một nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Qua học tập, mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS), mỗi đoàn viên đã cụ thể hóa việc làm theo tấm gương của Bác vào công việc hằng ngày của bản thân.

Học và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua “Hai tốt”, Công đoàn Trường Mầm non Khả Phong luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Cùng với đó, thực hiện đúng quy chế chuyên môn; bảo đảm thực hiện đúng giờ giấc, tác phong làm việc; nói đi đôi với làm, ứng xử văn minh nơi công sở, xây dựng khối đoàn kết nội bộ… Nhà trường luôn bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ nhằm huy động tối đa sức mạnh tập thể, sự tận tâm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Được tổ chức công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp nên công nhân trong các doanh nghiệp yên tâm làm việc. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH MTV Seyang Corporation Việt Nam, CCN Nhật Tân.

Tại Công ty TNHH MTV Seyang Corporation Việt Nam, có trụ sở tại Cụm công nghiệp Nhật Tân (xã Nhật Tân), học và làm theo gương Bác được gắn liền với công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh, nâng cao vị thế của công ty, Công đoàn công ty đã tổ chức vận động cán bộ, người lao động trong đơn vị tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất, chất lượng lao động.

Chủ tịch Công đoàn công ty Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Dù làm việc gì cũng phải có tâm và lòng yêu nghề, từ đó mới tự giác rèn luyện, nâng cao kỷ luật lao động và trách nhiệm đối với công việc. Làm việc trong môi trường doanh nghiệp, chúng tôi nhận thức rõ học Bác là việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tuân thủ quy trình công nghệ sản xuất, nội quy lao động sản xuất.

Với trách nhiệm chăm lo, bảo vệ người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn đã tham gia cùng Ban Giám đốc công ty kí thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động hơn quy định. Nổi bật là thưởng 2 tháng lương, thưởng các ngày lễ; nghỉ phép 14 ngày/năm; tổ chức cho cán bộ, người lao động đi tham quan du lịch; thử việc được hưởng 100% mức lương như công nhân đã có tay nghề; hỗ trợ tiền khám sức khỏe khi làm hồ sơ xin việc…

Đặc biệt, dịp tổng kết cuối năm, ngoài tổ chức tiệc, Công đoàn còn đề xuất với Ban Giám đốc khen thưởng công nhân có thành tích xuất sắc và tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao quà khuyến học… Nhờ làm tốt vai trò kết nối giữa người lao động và chủ doanh nghiệp, Công đoàn công ty đã góp phần tạo dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp.

Ngoài gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, LĐLĐ huyện còn chủ động đăng ký các mô hình điểm. Cụ thể, năm 2018, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện xây dựng mô hình điểm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Dân vận khéo” về xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa lần đầu tại CĐCS Chi cục Thuế huyện và CĐCS Công ty TNHH MTV Seyang Corporation Việt Nam. Cùng với đó, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới thông qua hỗ trợ cơ sở vật chất văn hóa thôn Bút Phong, xã Liên Sơn và thôn Trung Hòa, xã Thụy Lôi với tổng trị giá trên 31 triệu đồng.

Các hoạt động thăm hỏi, tặng quà CNVCLĐ dịp Tháng Công nhân, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, ủng hộ xây dựng 2 nhà mái ấm công đoàn/năm… được duy trì và đẩy mạnh. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS có nhiều chuyển biến. Năm 2018, LĐLĐ huyện đã phát triển được 682 đoàn viên, thành lập mới 6 CĐCS. 

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo Bác đã giúp CNVCLĐ nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu, vận dụng linh hoạt những lời dạy và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy