Đêm chung tay Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất 2018

Tối 21/1, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình “Sắc xuân hội tụ - Đêm chung tay Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất năm 2018”.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thị Minh Hoài, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra  Trung ương; Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ  tịch HĐND tỉnh; Trần Hổ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Tân, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV  Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ  tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh; đại diện các Tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm...

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2017 và khẳng định, những thành tựu về phát triển kinh tế là điều kiện quan trọng để tỉnh quan tâm đầu tư phát triển xã hội, thực hiện quan điểm phát triển kinh tế phải gắn liền với an sinh xã hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang khẳng định: Năm 2017 là năm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh được chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ đạt hiệu quả cao, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nổi bật như: Thực hiện tốt chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; quan tâm thăm hỏi, trợ cấp đối với người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017);  trao thưởng cho các tập thể, cá nhân, gia đình thương, bệnh binh tiêu biểu trong công tác TBLS, người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; triển khai hỗ trợ làm hơn 300 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo theo Đề án của UBND tỉnh.  Mua và cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo, người thuộc diện hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội; đảm bảo 100% nhân khẩu nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí. ... Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm còn 3,28%.

Tuy nhiên, hiện nay xét theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2016 - 2020, toàn tỉnh Hà Nam vẫn còn gần 9 nghìn hộ nghèo, trong đó nhiều trường hợp là người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn, bệnh nhân nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang rất cần được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, các đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi cả cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm hưởng ứng buổi lễ, phát tâm, phát nguyện, thực hiện những hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, chăm lo tới các gia đình nghèo, giúp họ có một cái Tết no ấm, đầy đủ và hạnh phúc. Đồng chí Nguyễn Đình Khang khẳng định: Tấm lòng cùng những món quà của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong  tỉnh  ngày hôm nay sẽ góp phần giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón xuân đầy đủ và ấm áp hơn.”

Tại buổi lễ, 20 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đại diện cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh đã được nhận quà.

Theo thông báo từ Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam, tổng số tiền thu được từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ người nghèo là trên 26 tỷ đồng, trong đó nhiều đơn vị ủng hộ số tiền từ 1 đến 10 tỷ đồng tỷ đồng/đơn vị như: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên việt (10 tỷ đồng); Ngân hàng Phát triển nông nghiệp – Nông thôn Việt Nam (1 tỷ đồng); Tổng công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam (1 tỷ đồng); Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Chi nhánh Viettel Hà Nam (1 tỷ đồng); Công ty Cổ phần xi măng  Xuân Thành(1 tỷ đồng); Công ty Cổ phần xi măng Thành Thắng Group (1 tỷ đồng); Tổng công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Hải sơn – Tổng công ty 86 (1 tỷ đồng)... Nhiều tổ chức cá nhân tiêu biểu có đóng góp cho công tác giảm nghèo của tỉnh đã được vinh danh tại buổi lễ này. 

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh trao Bằng khen cho các nhà tài trợ tại đêm chung tay Tết vì người nghèo 2018.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho nhà tài trợ.

Nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp cho công tác giảm nghèo của tỉnh đã được vinh danh tại buổi lễ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình.

Ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân cùng chung tay Tết vì người nghèo Xuân Mậu Tuất năm 2018 của Hà Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, những người con quê hương Hà Nam, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã luôn thể hiện vai trò trách nhiệm, tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội trên địa bàn tỉnh trong nhiều năm qua và đối với Chương trình hôm nay.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng đại diện Hội Doanh nghiệp tỉnh trao quà cho các hộ nghèo.

Chu Uyên (Ảnh: Thế Trang)

Chu Uyên, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy