Sáng suốt lựa chọn nhân sự khóa XIII dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới

Theo chương trình làm việc, ngày 30/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục các nội dung về công tác nhân sự.

Chia sẻ bên lề Đại hội, các đại biểu khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm của mình để bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới gồm các đồng chí ưu tú, đủ đức, đủ tài, dám nghĩ, dám làm để tạo ra những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình tham dự Đại hội, qua nghiên cứu các tài liệu, đại biểu nhận thức sâu sắc rằng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã chuẩn bị công tác nhân sự để trình Đại hội XIII của Đảng rất khoa học, công phu, kỹ lưỡng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, khách quan, nhằm lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đủ phẩm chất, năng lực, trình độ tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới.

“Với trách nhiệm của mình và niềm vinh dự, tự hào, tôi sẽ sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ đức, đủ tài tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, quyết tâm cùng toàn Đảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển, đời sống nhân dân ấm no, hạnh phúc”, đại biểu Phạm Thị Thanh Thủy nhấn mạnh.

Đại biểu Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng, việc lựa chọn nhân sự tuân theo quy định của Đảng, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Tuy nhiên, một số lĩnh vực quan trọng cần cân nhắc và lựa chọn tinh tường. Suốt 1,5 ngày qua, các đại biểu đã nghiên cứu kỹ lưỡng từng hồ sơ, danh sách ứng cử viên.

Là một đảng viên cộng sản, được Đảng bộ của địa phương mình gửi gắm niềm tin, đại biểu Hà Anh Dũng khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm để lựa chọn chính xác những đại biểu ưu tú nhất.

“Chúng tôi rất vinh dự và sẽ làm tròn trách nhiệm của mình. Đại hội sẽ sáng suốt chọn ra các đồng chí có đầy đủ tiêu chuẩn và được sự tín nhiệm, đồng thuận rất cao của các đại biểu, góp phần xây dựng Ban Chấp hành khóa mới có tâm, có tầm, là đầu tàu để dìu dắt, lãnh đạo đất nước phát triển trong nhiệm kỳ mới”, đại biểu Hà Anh Dũng nhấn mạnh.

Đại biểu Lương Trọng Thành, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa cho biết: Với trách nhiệm là đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng Danh sách nhân sự giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII cả chính thức và dự khuyết. “Chúng tôi sẽ sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín và đặc biệt là tiêu biểu về phẩm chất đạo đức.

Đó là những đồng chí có khát vọng lớn về tinh thần cống hiến, về chuẩn mực đạo đức, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với những khó khăn, thách thức. Yếu tố rất quan trọng nữa là phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, tất cả phấn đấu vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân”, đại biểu Thành chỉ rõ.

Đại biểu Lương Trọng Thành bày tỏ kỳ vọng, tập thể Ban Chấp hành Trung ương khóa mới thực sự tiêu biểu về trí tuệ, tinh thần đoàn kết, thống nhất giữa ý chí và hành động, quyết tâm đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

Trao đổi về vấn đề này, đại biểu Sùng Đại Hùng, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang cho rằng, trên cơ sở danh sách giới thiệu của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và đặc biệt là quá trình thảo luận tại Hội trường, tại Đoàn về lựa chọn nhân sự, các đại biểu sẽ xem xét kỹ, đánh giá kết quả, tiêu chuẩn về trình độ, năng lực để bầu những nhân sự đủ tiêu chuẩn vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Trước yêu cầu phát triển đất nước, các đại biểu mong muốn, nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng đủ đức, đủ tài và phải có kỹ năng, trải nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác. Đặc biệt, những nhân sự được lựa chọn phải là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám quyết định những quyết sách để tạo ra những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh...

Song Phương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.