Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Tối 19/8, tại Quảng trường Trưng Nữ Vương, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2023).

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội gửi lẵng hoa chúc mừng.

Cùng dự có các đồng chí nguyên Chủ tịch nước: Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang, Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Tôn Đức Thắng sinh ngày 20/8/1888 trong một gia đình có truyền thống yêu nước ở cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay thuộc thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), tên thường gọi Hai Thắng; bí danh Thoại Sơn. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, dù ở bất cứ cương vị nào, ông luôn thể hiện nhân cách của người Cộng sản chân chính, một tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Hoạt cảnh sân khấu tại Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là biểu tượng cho hình ảnh đồng bào miền nam trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; người sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ 20.

Diễn văn kỷ niệm do Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang trình bày tại buổi lễ nêu rõ: Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính mến - nhà lãnh đạo tiêu biểu cho tư tưởng đại đoàn kết của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; tấm gương về tinh thần yêu nước; lòng trung thành tuyệt đối, sự tận tụy và đạo đức cách mạng trong sáng, mẫu mực; Đức tính khiêm tốn, giản dị, tình thương yêu đồng chí, đồng bào; tinh thần quốc tế vô sản cao cả.Với 92 tuổi đời, 70 năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Tôn Đức Thắng có công lao to lớn đối với cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản, công nhân quốc tế, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

Tự hào là quê hương của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Đảng bộ và nhân dân An Giang luôn kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng; không ngừng đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc...

Từ tỉnh thiếu lương thực trong những năm 1975 sau giải phóng, đến nay, An Giang trở thành một trong các tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng nông nghiệp, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương lực quốc gia và xuất khẩu; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng; quốc phòng-an ninh được bảo đảm, chủ quyền biên giới được giữ vững; tình hữu nghị giữa ta và Vương quốc Campuchia được củng cố; khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện; quyền làm chủ của nhân dân được tôn trọng, phát huy….

Bí thư Tỉnh ủy An Giang đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh, nhất là thế hệ trẻ hôm nay nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống yêu nước, anh hùng và cách mạng; không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tấm gương sáng ngời của người cộng sản Tôn Đức Thắng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà của của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang. (Ảnh: TTXVN)

Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã trân trọng trao quà của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.

Theo Song Linh/nhandan.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy