Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023

Sáng 8/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Thị Thuỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi khảo sát các khu vực chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) của tỉnh và huyện Thanh Liêm, Kim Bảng. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng uỷ Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; thường trực Huyện uỷ Thanh Liêm, Kim Bảng; Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh…

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ khảo sát công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra sở chỉ huy diễn tập KVPT tỉnh.

Đoàn đã tiến hành khảo sát, kiểm tra các khu vực: sở chỉ huy diễn tập của tỉnh; thao trường huấn luyện diễn tập thực binh của tỉnh; sở chỉ huy diễn tập của huyện Thanh Liêm, Kim Bảng.

Theo đó, đến nay việc triển khai xây dựng các công trình trong khu vực diễn tập của tỉnh, của huyện đã và đang tích cực được đẩy nhanh tiến độ. Tại Sở chỉ huy diễn tập KVPT tỉnh, các công trình kiên cố, bán kiên cố được xây dựng hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc các hạng mục. Hiện tuyến đường kết nối khu vực quốc phòng tỉnh với sở chỉ huy diễn tập được chỉ đạo tích cực thi công. Hệ thống trường bắn, thao trường huấn luyện phục vụ diễn tập đã hoàn thành các thủ tục đầu tư. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo xây dựng và bố trí được một số mục tiêu, các tuyến hào, phát quang thao trường phục vụ huấn luyện diễn tập thực binh.

Tại các huyện Thanh Liêm, Kim Bảng, công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập KVPT huyện cũng được chuẩn bị tích cực, bảo đảm tiến độ công việc theo đúng yêu cầu. Công tác huấn luyện, luyện tập các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập cũng đã và đang được các cơ quan quân sự, công an triển khai thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ khảo sát công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra trường bắn, thao trường huấn luyện.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện cũng  nảy sinh một số khó khăn vướng mắc. Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cũng đã đề xuất một số ý kiến, kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết, đảm bảo cho việc xây dựng hoàn thiện các công trình trong KVPT, phục vụ tốt cho nhiệm vụ diễn tập KVPT tỉnh và các huyện.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ khảo sát công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra sở chỉ huy diễn tập huyện Kim Bảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Thuỷ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của các lực lượng trong công tác chuẩn bị và triển khai xây dựng các công trình quốc phòng trong KVPT. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  nhấn mạnh: Diễn tập KVPT năm 2023 là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, đề nghị các cấp lãnh đạo từ tỉnh tới cơ sở tập trung cao nhất cho việc chuẩn bị và tổ chức thực hiện. Trong đó, đối với nhiệm vụ xây dựng sở chỉ huy diễn tập, thao trường huấn luyện diễn tập thực binh của tỉnh; sở chỉ huy diễn tập của huyện Thanh Liêm, Kim Bảng cần được thực hiện theo đúng quy hoạch, đảm bảo tiến độ. Cơ quan chức năng đôn đốc các đơn vị thi công xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường kết nối khu vực quốc phòng tỉnh Hà Nam vào Sở chỉ huy diễn tập bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng công trình. Phấn đấu hoàn chỉnh các hạng mục công trình xây dựng Sở chỉ huy xong đúng thời gian quy định. Bố trí thiết bị Sở chỉ huy diễn tập phục vụ cho khung diễn tập tỉnh luyện tập, hợp luyện và diễn tập chính thức. Các địa phương, ngành chức năng phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo đề xuất của Bộ CHQS tỉnh. Khẩn trương hoàn chỉnh xây dựng thao trường, trường bắn và trang bị các thiết bị cần thiết. Đồng thời làm tốt việc huấn luyện, luyện tập tổng hợp phục vụ cho tổng duyệt và diễn tập thực binh bảo đảm đúng nội dung chương trình diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau diễn tập.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy