Phải làm gì khi điện thoại bị phồng pin?

Pin điện thoại bị phồng làm gián đoạn quá trình sử dụng của không ít người dùng, việc sử dụng điện thoại không đúng cách có thể gây ra tình trạng này.

Pin không phải là một loại năng lượng vĩnh cửu, sau khi sử dụng một thời gian nhất định, pin có thể phồng lên bất cứ lúc nào. Tuy vậy, độ phồng có nhiều các mức độ khác nhau.
Ở mức độ nhẹ, thời gian sạc pin mau đầy và cũng nhanh hết pin tong quá trình sử dụng, điện thoại cũng dễ trở nên nóng hoặc thường xuyên bị tắt nguồn đột ngột. Ở mức độ nặng hơn, pin sẽ bị phồng khiến điện thoại trở nên biến dạng. Để tránh cho trường hợp này xảy ra làm hỏng máy, bạn có thể học cách kiểm tra pin điện thoại còn tốt không, test độ chai pin.

Phải làm gì khi điện thoại bị phồng pin
Phải làm gì khi điện thoại bị phồng pin? (Ảnh minh họa: KT)

Nguyên nhân tại sao pin điện thoại bị phồng
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng pin điện thoại bị phồng. Nếu bạn mắc phải một trong những lỗi dưới đây thì hãy thay đổi ngay lập tức để bảo vệ chiếc điện thoại của bản thân:

- Cường độ dòng điện khi sạc điện thoại lớn khiến nhiệt độ quả pin thường xuyên ở mức 35 độ C (hay 95 độ F), pin rất dễ bị hỏng. Một số thiết bị có quả pin được bao bọc rất kỹ, làm cho nhiệt độ rất khó thoát ra ngoài dẫn đến dễ làm hỏng pin, phồng pin.

- Sử dụng điện thoại trong nhiều giờ đến lúc điện thoại sập nguồn. Khi năng lượng trong pin giảm xuống dưới 10%, sẽ xuất hiện các phản ứng hóa học. Các phản ứng này sẽ dần làm chết năng lượng trong pin, lâu dần sẽ khiến pin bị chai và suy giảm tuổi thọ dẫn đến tình trạng phồng pin.

- Sạc nhồi pin quá mức cũng là nguyên nhân dẫn đến pin điện thoại bị phồng.

Pin điện thoại bị phồng có nguy hiểm không?
Hiện tượng pin điện thoại bị phồng là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với người sử dụng. Pin lúc này sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng quá nhiệt, giảm tuổi thọ, các tế bào pin sẽ thải ra một hỗn hợp khí điện phân có thể gây cháy nổ.

Ngoài ra, nếu pin bị phồng khiến điện thoại bị biến dạng. Màn hình và thân điện thoại có thể bị rời ra, không còn liên kết với nhau. Việc này cũng có thể khiến người sử dụng bị giật điện.

Phải làm gì khi điện thoại bị phồng pin?
Không sạc hoặc tiếp tục sử dụng điện thoại

Tuyệt đối không tiếp tục sử dụng thiết bị nếu phát hiện quả pin đã bị phồng. Ngắt kết nối điện thoại với mọi nguồn điện, tốt nhất là nên tắt nguồn ngay chiếc điện thoại.

Thay thế pin mới

Để đảm bảo an toàn, bạn có thể mang pin đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín. Sử dụng pin chính hãng để thay thế đảm bảo cho quá trình sử dụng được an toàn và hiệu quả.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy